ข่าว

กกท.  เรียกทีวีเข้าหารือแค่ซักซ้อม-ซื้อลิขสิทธิ์"ฟุตบอลโลก2022"ยังไม่จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมพลิกแบบรายวัน ถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก2022"    ประเด็นลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดยังไม่จบ   กกท.ต้นเรื่อง ยังรอความหวังการเจรจา กับเจ้าของลิขสิทธิ์    ที่จะผ่อนปรนราคาลงมา ล่าสุดราคาวิ่งอยู่ที่  1,400 ล้านบาท ส่วนเงินในกระเป๋าที่มีอยู่ในขณะนี้  อยู่ที่  1,000 ล้านบาท 

การเจรจาถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022"   โดยมี การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  หน่วยงานภาครัฐ  เป็นต้นเรื่องในการประสานกับทุกฝ่าย   เพื่อให้มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก  ล่าสุดวันพุธที่ 16  พฤศจิกายน เป็นที่แน่นอนแล้วว่า  การเจรจาระหว่าง กกท.  กับตัวแทนฝ่ายสิทธิประโยชน์  คือ  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า"  เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ทั้ง 2 ฝ่าย  ยังไม่ได้ข้อสรุป  ต่อการตกลงในเรื่องนี้  ทั้งวงเงินที่ประเทศไทยจะใช้ไปอยู่ที่เท่าไหร่  รวมไปถึงจำนวนแมตช์   ในการถ่ายทอดสด  ว่าจะได้ถ่ายทอดสด ครบ 64  นัด หรือ ไม่ 

 

 

เดิมทีวันนี้ ( 16 )  กกท. ได้เชิญผู้เกี่ยวข้อง ในส่วนของสถานีโทรทัศน์ ร่วมประชุมและรับฟังเงื่อนไขในการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ การสนับสนุนการถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก2022"  ที่กกท. กำหนด และ ตามเงื่อนไขที่ตกลง กับทางฟีฟ่า โดยการประชุมมีขึ้น  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. มี  โปรดปราน  สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นประธานการประชุม  สาระสำคัญอยู่ที่ กระบวนการถ่ายทอดสด หาก"กกท." สามารถเจรจากับทางฟีฟ่าสำเร็จ   กระบวนการแพร่ภาพนับจากนี้   ซึ่งถือว่าอยู่ในขั้นตอนการซักซ้อมความเข้าใจเท่านั้น 

 

 

 

เงื่อนไขสำคัญ ที่ทำให้การเจรจาถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก  ยังไม่มีความคืบหน้าในความชัดเจน   ปัจจัยอยู่ที่ 2  ฝ่าย คือ กกท. และตัวแทนฟีฟ่าซึ่งทำหน้าที่บริหารลิขสิทธิ์    การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022  ยังไม่บรรลุผลสำเร็จในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์การแพร่ภาพ โดยวงเงิน ที่ กกท. มีอยู่ในขณะนี้  อยู่ที่   1,000 ล้านบาท   ในขณะที่การปรับลดราคาลงมา ของทางฟีฟ่า อยู่ที่  1,400 ล้านบาท  ซึ่งเป็นราคา ที่ไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดสด ได้ครบทุกแมตช์ ทำให้การเจรจา ยังไม่มีข้อสรุป ในขณะที่กกท. โดย ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่า การ กกท  .  ยังคงพยายามเจรจา ควบคู่กับการหาภาคเอกชน เข้ามาร่วมสนับสนุนงบประมาณให้เพียงพอ คือ  1,400 ล้านบาท

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )

 

 

 

 

 

 

ฟุตบอลโลก 2022  ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา  ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ระหว่างกกท. และตัวแทนฟีฟ่า

 


 

logoline