ข่าว

"บิ๊กป้อม" เข้ม ห้ามใครขัดขวาง "ประชุมเอเปค" เด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เรียกประชุมทุกภาคส่วน กำชับห้ามใครขัดขวาง "ประชุมเอเปค" เด็ดขาด ขณะที่ "ผบ.ตร." แจ้งสภาพจราจรคล่องตัวได้ดี เน้นย้ำข้อบังคับห้ามเดินรถ การใช้รถสาธารณะและการชุมนุม

วันนี้ (16 พ.ย.65) เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการฯ ได้มอบหมาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะรอง ผอ.กอร. เป็นประธานประชุมขับเคลื่อนกองอำนวยการร่วมฯ ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว สภาพภูมิอากาศ และแผนการปฏิบัติรักษาความปลอดภัยและการจราจรประจำวัน บูรณาการทุกภาคส่วน รวมกว่า 30 หน่วยงาน

 

พล.อ.ประวิตร ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติโดยเฉพาะในโรงแรมที่มีผู้นำเขตเศรษฐกิจพำนัก และให้ทุกหน่วยงาน สนับสนุนการปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เต็มขีดความสามารถ กำชับการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติต้องดำเนินงานตามระเบียบปฏิบัติและแนวทางที่ได้ซักซ้อมไว้แล้ว ยึดมั่นถือปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ให้ดำเนินงานไปด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง เข้มงวด ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ 

ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย

ด้านพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการปฏิบัติมีความพร้อมทุกภาคส่วนและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกันได้ ติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิดทั้งในและนอกพื้นที่ กทม. 

ส่วนภาพการจราจรวันนี้ ปริมาณรถน้อยเคลื่อนตัวได้คล่องตัว เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการตามที่รัฐบาลกำหนด และมีประกาศราชกิจจาลงวันที่ 14 พ.ย.65 ประกาศข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขต กทม. ว่าด้วยการจัดการจราจรการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พ.ศ.2565 มีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 - 19 พ.ย.65 ดังนี้ 
 1. ห้ามรถทุกชนิดเดินรถในถนนตลอดเวลา ถนนรัชดาภิเษก (ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี ถึงแยกพระรามที่ 4) และถนนดวงพิทักษ์ (ตลอดสาย) 
 2. ห้ามรถทุกชนิดเดินรถในถนนเฉพาะเวลา 18.00 น. – 06.00 น.(ของวันรุ่งขึ้น) ถนน 5 สาย 
 3. ให้เดินรถทางเดียวในถนนเฉพาะเวลา 18.00 น. – 06.00 น.(ของวันรุ่งขึ้น) ถนน 3 สาย

งดการใช้สถานีรถไฟฟ้า MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 16 – 19 พ.ย.65 และกำหนดพื้นที่ควบคุมการเดินเรือเป็นการเฉพาะคราวแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.65  สำหรับการลงทะเบียนของผู้พักอาศัยบริเวณถนนที่งดการใช้การจราจรขณะนี้มีกว่า 48,000 รายในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ และได้เปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พ.ย.65 กรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดตรวจและแสดงเอกสารหลักฐานเพื่อขอเข้าพื้นที่ได้ตามแต่กรณี 

 

ด้านการบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะ บช.น. ได้ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมี 50 เมตรรอบทำเนียบรัฐบาล มีผลบังคับใช้วันที่ 16 พ.ย.65 เวลา 06.00 น. ถึงวันที่ 20 พ.ย.65 เวลา 06.00 น. และมีการแจ้งการชุมนุมต่อ ผกก.สน.นางเลิ้ง ในวันที่ 14 พ.ย.65 ชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 15 – 30 พ.ย.65 ทั้งนี้ หากการชุมนุมใดจะมีการเคลื่อนย้ายการชุมนุมฯ จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า 

 

"ในวันนี้จะเริ่มมีการเดินทางเข้าประเทศไทยของผู้นำเขตเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง กองอำนวยการฯ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ทุกนายและทุกภาคส่วน ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย และปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และขอให้ทุกหน่วยร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างสอดคล้องกัน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว

เจ้าหน้าที่เข้าปฎิบัติงานรอบบริเวณ "ประชุมเอเปค" เจ้าหน้าที่เข้าปฎิบัติงานรอบบริเวณ "ประชุมเอเปค"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ