ข่าว

"ก้อง-สมเกียรติ" นักแข่งไทย สร้างประวัติศาสตร์สังเวียนบิด "โมโตทู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบฤดูกาล ของศึกดวลความเร็ว จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี โดยคลาส โมโตทู ที่สร้างประวัติศาสตร์ต่อประเทศไทยก็คือ การทำผลงานของนักแข่งไทย วัย 23 ปี "ก้อง-สมเกียรติ" ในฐานะคนไทยคนแรก ที่มีชื่อติดสังเวียนการแข่งขันระดับโลก

การแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก     โมโตจีพี  : MOTOGP   ในคลาส โมโตทู  MOTO2  ที่เพิ่งจบฤดูกาลลงไป โดยสนามสุดท้าย   คือ   รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  แข่งขันที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน   ซึ่งเป็นสนามที่ 20   บทสรุปที่เกิดขึ้นหลีงจบฤดูกาล ต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยก็คือ   ประวัติศาสตร์ในกีฬาดวลความเร็ว   ที่ต้องจารึกชื่อ   สมเกียรติ จันทรา "ก้อง- สมเกียรติ"    วัย 23  ปี  นักแข่งไทยจาก  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ทำผลงานจบด้วยคะแนนสะสม ทั้งฤดูกาล  เป็นอันดับ 10  ของโลก  จากจำนวนนักแข่ง 35  คน จากทั่วโลก

 

 

 


ผลงานของ  "ก้อง-สมเกียรติ"   คือ ทำได้  128 คะแนน เป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้ ในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์   ทั้งนี้ตลอดฤดูกาล 2022  ของเกมดวลความเร็ว  โมโตจีพี  คลาส โมโตทู  "ก้อง-สมเกียรติ" สร้างประวัติศาสตร์มากมาย   นับจากการคว้าชัยชนะครั้งแรกใน อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์   ที่ประเทศอินโดนีเซีย  ด้วยอันดับ 1 ,  จากนั้นเดินหน้าขึ้นโพเดียมต่อเนื่องที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า ในอันดับ 2    , อันดับ 3 ที่ เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส และ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย   จบอันดับ 2   ทั้งหมดคือ 4 โพเดียมแห่งความสำเร็จ  ตลอดฤดูกาลนี้  ที่ทำให้ชื่อของ นักแข่งไทย  ขึ้นไปอยู่บนเวทีความเร็วระดับโลก ได้อย่างน่าภาคภูมิใจในฐานะ คนไทยคนแรก

 

 

 

"สำหรับการแข่งขันโมโตทู ในปีนี้  ถือว่าทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตอนต้นฤดูกาล ผมต้องขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยดูแลและสนับสนุนผม ในช่วงแรก ผมทำผลงานได้ดีมาก จนหวังว่าจะทำผลงานที่ดีที่สุดจนจบฤดูกาล แต่การแข่งขันในระดับนี้เป็นอะไรที่ยากเสมอ ในช่วงท้ายของฤดูกาล มีอุปสรรคหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บ การวางแผนในแต่ละสนาม ซึ่งหลายๆ สิ่ง ถือเป็นบทเรียนที่ดีในการนำมาปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นในปีถัดไป  เป้าหมายในปีหน้า ผมตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุด และจบในอันดับที่สูงกว่าเดิม ขอบคุณฮอนด้า  ที่สนับสนุนให้ผมมีวันนี้ และที่สำคัญเลยคือกำลังใจจากแฟน ๆ ชาวไทย ที่ไม่เคยทิ้งผม แม้ในวันที่ผมพลาด หรือทำผลงานได้ไม่ดี แฟน ๆ ก็ยังส่งข้อความให้กำลังใจมาตลอด สิ่งเหล่านี้เป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ผมตั้งใจทำผลงานให้ดีขึ้นในปีหน้า"  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งไทย ในสังกัดทีม  อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย   กล่าว 

 

 

 

สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยจาก  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"

 

 

ฮิโรชิ โอะยามา ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ ทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย   กล่าวว่า " ก้อง-สมเกียรติ"  ยังหนุ่มและมีโอกาสในการพัฒนาฝีมืออย่างมาก  ที่ผ่านมานักแข่งไทย ได้ทำสถิติที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน  ในฐานะสมาชิกของทีม    ทางอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  พร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักแข่งไทย อย่างสุดความสามารถ   เพื่อสร้างความสำเร็จไปด้วยกัน 

 

การทำผลงานด้วยอันดับ 10  จากคะแนนสะสมโลก น่าจะเป็นแรงผลักดันสำคัญ ให้ก้าวต่อไป ของนักแข่งไทย  "ก้อง-สมเกียรติ" มั่นคงมากขึ้น  พร้อมกับจุดประกายให้มอเตอร์สปอร์ตไทย ขยายตัวควบคู่ไปด้วยกัน

 

 

สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยจาก  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยจาก  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ