ข่าว

"ซานฟรานซิสโก" โจรชุม ปล้นกล้องดื้อ ๆ ช่างภาพเอเชียโดนทุบเลือดอาบ (คลิป)  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซานฟรานซิสโก กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน คนร้ายปล้นกล้องช่างภาพไม่แคร์สายตาใคร  ขณะกำลังถ่ายภาพแต่งงานให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่แลนด์มาร์คดัง  ขัดขืนเจอทุบเลือดอาบ 

 

 

พาเลซ ออฟ ฟายน์ อาร์ตส์  (Palace of Fine Arts)  สิ่งปลูกสร้างแนววิหารกรีกโรมัน พิพิธภัณฑ์จัดแสดงงานศิลปะ เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย  แต่ก็มีชื่อเสียงกระฉ่อนว่าเป็นจุดเกิดเหตุทุบรถบ่อยครั้ง  จนมีการติดป้ายเตือนอยู่ทั่ว ย้ำไม่ให้ทิ้งของมีค่าไว้ในรถ แต่ระยะหลัง ช่างภาพ กำลังตกเป็นเป้าหมายใหม่ของเหล่ามิจฉาชีพ โดยล่าสุด เกิดเหตุกลางวันแสก ๆ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เวลาประมาณ 16.40 น.  คลิปที่กลายเป็นไวรัล แสดงให้เห็นคนร้าย 2 คนพร้อมอาวุธปืน  พยายามปล้นชิงกล้องและอุปกรณ์อื่น ๆ ในกระเป๋ากล้องของช่างภาพ  ขณะที่เขากำลังถ่ายภาพให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่สวนสาธารณะหน้า พาเลซ ออฟ ฟาย อาร์ตส์ อย่างไม่สนใจว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก

 

 

 

เมื่อช่างภาพไม่ยอมแม้คนร้ายใช้ปืนขู่  จนจังหวะหนึ่ง  ใช้ปืนฟาดไปที่ศีรษะเหยื่ออย่างแรง ขณะที่เจ้าบ่าวยกสองมือชูขึ้น เจ้าสาวร้องไห้ตลอดเวลา ส่วนผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายสิบคนได้แต่ยืนมองอย่างไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะกลัวว่าจะถูกยิง  รายงานระบุว่า ช่างภาพเคราะห์ร้าย มาจากเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ส่วนเจ้าบ่าวเจ้าสาว อยู่ในซานฟรานซิสโก  ทั้งสองเพิ่งไปจดทะเบียนสมรสก่อนมาถ่ายภาพที่ พาเลซ ออฟ ฟาย อาร์ตส์ หลังจากยื้อยุดอยู่ 1 นาที มือปืนทั้งสองคนตัดสินใจหนีไป เหยื่อจึงก้มเก็บของ  ทั้งช่างภาพและคู่บ่าวสาว เชื้อสายเอเชีย 

 

 

 


ที่ผ่านมา ตำรวจมักแนะนำให้หากใครเผชิญหน้ากับคนร้ายมีอาวุธ ควรยอมมอบของที่อีกฝ่ายต้องการ ไม่ควรเสี่ยงชีวิต  แต่ช่างภาพที่โดนปืนฟาดศีรษะจนเลือดอาบหน้า เผยเหตุผลว่าปล่อยมือจากกล้องไม่ได้  เพราะอยากเก็บรูปไว้ให้ลูกค้า แต่จากเหตุการณ์ครั้งนี้ เขาแนะนำให้ช่างภาพอาชีพทุกคน  หลีกเลี่ยงถ่ายภาพในซานฟรานซิสโก  โดยเฉพาะตามสถานที่ยอดนิยมเพราะโจรขโมยกำลังพุ่งเป้าอุปกรณ์ราคาแพงของช่างภาพ 

 

ในวันเดียวกัน   คนร้ายสองคนนี้ก็ไปก่อเหตุอีกราย และประสบความสำเร็จ คลิปเผยนาทีที่ทั้งสองฉกชิงกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าใส่กล้อง ก่อนขึ้นรถขับหนีไป  ตำรวจซานฟรานซิสโกระบุว่ากำลังสอบสวนทั้งสองเหตุการณ์ และขอให้ผู้เห็นเหตุการณ์ออกมาให้ข้อมูล 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ