ข่าว

เพลิงไหม้ "คลินิกเสริมความงาม" ย่านจุฬาฯ วอดทั้งอาคาร คาด "ไฟฟ้าลัดวงจร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ"เพลิงไหม้" กลางกรุงฯ ย่านจุฬา วอดทั้งอาคาร ต้นเพลิงมาจาก "คลินิกเสริมความงาม" เบื้องต้น จนท.คาด "ไฟฟ้าลัดวงจร"

เมื่อเวลา 13.39 น.วันที่ 15 พ.ย.65 ร.ต.ท.ปาณัสม์ กลิ่นขจร ร้อยเวร สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุ"เพลิงไหม้" คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง บริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมพล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ,พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน และประสานรถดับเพลิงจากสำนักปัองกันและบรรเทาสาธารณะภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรทัดทอง เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกัน 7 คูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากบริเวณด้านหน้าคลินิค ก่อนจะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรในถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกปทุมวันถึงแยกเจริญผล พร้อมระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบความเสียหายประมาณ 5 คูหา ซึ่งทรัพย์สินและสิ่งของที่อยู่ภายในร้าน ทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 

ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากไฟฟ้าช็อต เวลา 13.32 น.ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ ถ.พระราม 1 ระหว่างแยกเจริญผลและแยกปทุมวัน โดยห้างจากแยกเจริญผล 20 เมตร ซึ่งพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นต้นเพลิง คือหน้า"คลินิกเสริมความงาม" ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงซึ่งเป็นร้านนวดสปา ทั้งนี้จากคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐานสามารถบันทึกไว้ช่วงเกิดเหตุ พบว่ามีไฟสปาร์คบริเวณหม้อแปลง ก่อนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนที่จะไหม้ลุกลาม และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่นานในการคุมเพลิง

เพลิงไหม้ "คลินิกเสริมความงาม" ย่านจุฬาฯ วอดทั้งอาคาร คาด "ไฟฟ้าลัดวงจร" เพลิงไหม้ "คลินิกเสริมความงาม" ย่านจุฬาฯ วอดทั้งอาคาร คาด "ไฟฟ้าลัดวงจร"

นาย ทรวพล ธรรมมงคล หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง เปิดเผยว่า สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากหม้อแปลงด้านหน้าคลีนิคเสริมความงาม ก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปโดนป้ายคลีนิคและลุกลามเข้าตัวอาคาร ซึ่งขณะนี้สามารถคุมเพลิงได้ทั้งหมด ใช้เวลาประมาณ10นาที ความเสียหายเบื้องต้นมีอาคารเกิดเพลิงไหม้จำนวน5คูหา ประกอบด้วยคลีนิคเสริมความงาม และ ร้านนวดสปา ซึ่งหลังเกิดไฟไหม้พบว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที เนื่องจากจุดที่เกิดไฟเป็นสัาดุที่ทำจากพลาสติกไวไฟ


ทั้งนี้หลังจากดำเนินการควบคุมเพลิงแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งสาเหตุการเกิด"ไฟฟ้าลัดวงจร"ระเบิด จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง ส่วนตัวอาคารจะต้องรอให้สำนักงานเขตมาตรวจสอบโครงสร้างตึก เพราะจากข้อมูลเป็นอาคารเก่า ต้องประเมินว่าตะสามารถใช้อาคารนี้ต่อไปได้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ