ข่าว

บิ๊กช้าง ตรวจความพร้อมหอประชุมกองทัพเรือ สถานที่จัดเลี้ยงผู้นำ "เอเปค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กช้าง ตรวจความพร้อมหอประชุมกองทัพเรือ สถานที่จัดเลี้ยงผู้นำ "เอเปค" ย้ำทหารเรือดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำ-เส้นทางสำคัญในพื้นที่

พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมด้วย พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจความพร้อมของหอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ (Gala Dinner ) อย่างเป็นทางการแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจ  ที่เข้าร่วมประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) หรือ "เอเปค 2022" 

ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อม และตรวจความเรียบร้อยของพื้นที่จัดงาน ก่อนรับชมการสาธิตการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ  การส่งกลับสายแพทย์ทางบกและทางน้ำ การปฏิบัติเมื่อเกิดอัคคีภัยภายในหอประชุมกองทัพเรือ และการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินทางน้ำ โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับ

พลเอก ชัยชาญ  ได้ย้ำให้ "กองทัพเรือ" ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำ และเส้นทางสำคัญในพื้นที่ รวมทั้งให้ประสานกับตำรวจท้องที่ เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรประชาชนในพื้นที่พร้อมกันไป

การประชุม "เอเปค" ในครั้งนี้  ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในการจัดเตรียมสถานที่สำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำรับรองผู้นำเขตเศรษฐกิจที่เข้าร่วมประชุม รวมถึงการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอดห้วงระยะเวลาที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและคู่สมรสร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ (Gala Dinner) ทั้งการรักษาความปลอดภัยทางน้ำในพื้นที่ทางน้ำบริเวณโรงแรมที่พักผู้นำเขตเศรษฐกิจที่อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา หรือพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติม  

 

พร้อมรับมือความปลอดภัย

รวมทั้งจัดทำแผนการเคลื่อนย้ายบุคคลสำคัญทางน้ำ และแผนการส่งกลับสายแพทย์ทางน้ำกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน สนับสนุนท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา สำหรับให้เครื่องบินพิเศษหรือเครื่องบินสำรองของผู้นำเขตเศรษฐกิจ 
จอด ตามแต่จะได้รับการประสาน  การจัดแพทย์ พยาบาล รถพยาบาล ห้องฉุกเฉิน พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการปฏิบัติการด้านการแพทย์และการส่งกลับสายการแพทย์ รวมทั้งจัดกำลังพล ชุดปฏิบัติการ ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ สนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ตามที่ได้รับการประสาน เพื่อสนับสนุนการจัดประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความปลอดภัยสูงสุด โดยมีศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ทำหน้าที่เป็นหน่วยควบคุม อำนวยการ สั่งการ และติดตามการปฏิบัติงานในการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ และพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายในภาพรวมทั้งทางบกและทางน้ำ 

 

หอประชุมกองทัพเรือ

 

หอประชุมกองทัพเรือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ