ข่าว

จุรินทร์ ชื่นใจ มีคนเห็นค่าพรรค "ประชาธิปัตย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ ยืนหนึ่งด้านความ "จงรักภักดี" จุรินทร์ พอใจ สะท้อนจุดยืน และการกระทำที่ผ่านมาของพรรค

จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นของซุปเปอร์โพล ที่ระบุว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อย่างนายจุรินทร์โดดเด่นในเรื่องความจงรักภักดีต่อสภาบันฯ รวมถึงการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ  เป็นการสะท้อนว่าจุดยืนและสิ่งที่พรรคได้ทำมาอยู่ในสายตาของประชาชนและมีเสียงตอบรับกับสิ่งที่ได้แสดงออกไป เพราะจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ชัดเจนว่าสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่ต้องไม่แตะหมวด1หมวด2 และไม่แก้มาตรา112 เพราะทุกประเทศต้องมีกฎหมายที่คุ้มครองประมุขของรัฐ 

 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนั้นในเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องพรรคก็มีจุดยืนที่ชัดเจน เน้นการสร้างเงินให้กับประชาชน และการสร้างเงินให้กับประเทศ ตั้งแต่การใช้นโยบายเรื่องประกันรายได้สินค้าการเกษตร รวมถึงการเข้าไปดูแลเศรษฐกิจฐานรากด้านอื่นๆด้วย

ส่วนการสร้างเงินให้กับประเทศ ก็เห็นชัดเจนว่าแม้จะเผชิญกับภาวะวิกฤติโควิด แต่ก็สามารถนำการส่งออกฝ่าวิกฤติไปได้ ทำให้การส่งออกของไทยเป็นบวกมาตลอด ปีนี้คาดว่าจะสร้างเงินให้กับประเทศไม่ต่ำกว่า9ล้านล้านบาท ขณะที่เครื่องยนต์ตัวอื่นในทางเศรษฐกิจยังขับเคลื่อนไม่ได้ แต่การส่งออกกลายเป็นเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจตัวเดียวทำให้จีดีพีของประเทศเป็นบวกขึ้นมา และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ไป

 

ณ โอกาศนี้ จึงขอขอบคุณประชาชนที่ติดตามและรับทราบจุดยืนของประชาธิปัตย์ ส่วนนี้ก็ถือว่าช่วยให้มีกำลังใจมากขึ้น ส่วนจะผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน แต่ทิศทางที่ชัดเจนคือประชาธิปัตย์ ก็ยังให้ความสำคัญกับประชาธิปไตย แต่ต้องเป็นประชาธิปไตยแบบท้องอิ่ม ที่จะสามารถสร้างเงินให้ประชาชน สร้างเงินให้ประเทศ ทำให้ประชาชนอิ่มท้องได้

สวนเตรียมเสนอพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรม โดยยกเว้นคดีทุจริตคอรัปชั่น ,คดีอาญาร้ายแรง และคดี มาตรา112 ใฝนสภาฯนั้น ต้องไปดูหลักการเหตุผลและรายละเอียดก่อนจะวิพากษ์ วิจารณ์    แต่การเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมก็เคยมีข้อสังเกต และมีประสบการณ์กันมาแล้ว ในช่วงการเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย จนทำให้บ้านเมืองเสียหายในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันคนก็ยังกลัวกันอยู่ เพราะฉบับนั้นเริ่มต้นไม่มีอะไรแต่ไปบานปลายเอาตอนสุดท้าย จากต้นซอยจนกลายเป็นสุดซอย จนนำมาซึ่งการต่อต้านจากประชาชน ที่ออกมาเป็นจำนวนมากเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ