ข่าว

ไม่อยากมีลูก ทนายมะกันแอบผสม “ยาทำแท้ง” ในน้ำดื่มให้เมียกิน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอข้อหาหนัก ทนายในเท็กซัส แอบผสม ยาทำแท้ง ในน้ำดื่มให้เมียกิน หวังยุติการตั้งครรภ์  เมียแอบติดกล้อง-เก็บหลักฐานมัดตัว


 

แมสัน เออร์ริง  ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนบริษัทนายความ เฮอร์ริง  ในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ถูกจับกุมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากภรรยาจับได้ว่าสามีแอบผสมยาทำแท้งในน้ำให้เธอดื่มมากกว่า 1 ครั้ง  ล่าสุด เฮอร์ริง วัย 38 ถูกแจ้งข้อหาอย่างเป็นทางการ สองข้อหา ได้แก่ ทำร้ายร่างกายสตรีมีครรภ์และบังคับทำแท้ง ภายใต้กฎหมายบัญญัติให้การทำแท้งเป็นอาชญากรรม และเพิ่งมีผลบังคับใช้ในปีนี้  หากถูกตัดสินมีความผิด อาจต้องโทษจำคุก 2-10 ปี และปรับ 1 แสนดอลลาร์  

 

 

ทนายมะกันแอบใส่ยาทำแท้งในน้ำดื่มให้เมียกิน

 

เอกสารที่ยื่นต่อศาล ระบุว่า เฮอร์ริงกับภรรยา แยกกันอยู่เมื่อต้นปี หลังแต่งงานกันมานาน 11 ปี   ระหว่างเข้ารับฟังคำปรึกษาเรื่องชีวิตคู่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ สามีเพิ่งรู้ว่าภรรยาตั้งครรภ์ และแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ยินดีกับข่าวนี้ผ่านการส่งข้อความต่อว่าหลายครั้ง   เดือนต่อมา เฮอร์ริงแวะไปหาภรรยาที่บ้านที่ทั้งสองเคยอยู่ด้วยกัน นำอาหารเช้าไปให้ และพร่ำบอกว่าต้องดื่มน้ำมาก ๆ แล้วก็นำน้ำให้เธอดื่ม เธอสังเกตว่าน้ำสีขุ่นแปลก พอถามสามี เขาอ้างว่าน้ำก๊อก หรือก๊อกอาจไม่ค่อยสะอาด แต่หลังจากดื่มแล้ว เฮอร์ริงนำแก้วกลับไปด้วย  ภายใน 30 นาที  ภรรยารู้สึกไม่สบายจนต้องเข้าห้องฉุกเฉิน และแพทย์ประหลาดใจอาการของเธอ 

 

หลังป่วยปริศนา เธอเริ่มสงสัยสามีที่แสดงออกแบบเอาใจใส่ทั้งที่ไม่ได้ปลื้มกับการมีลูก จึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด  ภรรยาสังเกตว่าตลอดหนึ่งเดือน สามีนำเครื่องดื่มมาให้เธอ 6 ครั้ง   แต่เธอไม่ได้ดื่ม เก็บไว้เป็นหลักฐานแทน มีครั้งหนึ่ง สามีนำน้ำส้มไปให้  และเธอพบว่าซีลปิดฝาไม่สนิท นอกจากนี้ กล้องวงจรปิด  จับนาทีที่เฮอร์ริงหยิบถุงที่ข้างในมีผงสีขาวออกจากกระเป๋าเสื้อ  แล้วใส่ลงในเครื่องดื่มให้ภรรยา สุดท้าย เธอสังเกตว่าสามีเก็บขยะไปทิ้ง ทั้งที่ปกติไม่เคยสนใจงานบ้าน เมื่อออกไปคุ้ย พบแผงยายี่ห้อเม็กซิกัน  Cyrux ซึ่งก็คือ ไมโซพรอลทอล (Misoprostol)  ยาที่ใช้ในการยุติตั้งครรภ์  ภรรยาจึงแจ้งตำรวจและนำไปสู่การจับกุม 

 

ตัวอย่างน้ำ 6 ตัวอย่างที่ภรรยาแอบเก็บส่งตรวจที่ห้องแลบ  พบว่ามีสองตัวอย่างที่มี ไมโซพรอลทอล  อย่างไรก็ดี ไม่รู้แน่ชัดว่า เฮอร์ริงได้ยาชนิดที่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์มาได้อย่างไร กระนั้น มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า หลังจากรัฐเท็กซัสรับรองกฎหมายห้ามทำแท้ง  มีผู้หญิงจำนวนหนึ่งที่ข้ามไปซื้อยายุติตั้งครรภ์จากร้านขายยาที่ไม่มีการควบคุมในเม็กซิโก  ศาลอนุญาตให้เฮอร์ริงประกันตัวในวงเงิน 3 หมื่นดอลลาร์และนัดไปขึ้นศาล วันที่ 2 ธ.ค.  ส่วนภรรยาของผู้ต้องหา เธอคลอดลูกก่อนกำหนดเล็กน้อย แต่สุขภาพแข็งแรงดี  .

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ