ข่าว

"อสส." สั่งสอบ กระแส "อัยการ" จ้างวานฆ่า "นักธุรกิจ" สุราษฎร์ธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อสส." สั่งตรวจสอบ กระแส "อัยการ" จ้างวานฆ่า "นักธุรกิจ" สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นรับรายงาน ไม่พบอัยการคนไหนเอี่ยว แต่หากมีมูล ไม่ปกป้องทุกกรณี

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์ตามประกบยิงกว่า 20 นัด นายสมพร สินทอง ผู้รับเหมาก่อสร้างและนักธุรกิจคนดัง บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จนเสียชีวิตขณะขับรถ โดยมีกระแสข่าวว่า มีคนร้าย 3 คนร่วมกันลงขัน และหนึ่งในนั้นเป็นอัยการ

วันนี้ 13 พฤศจิกายน 65 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เรื่องนี้ ทาง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ได้รับทราบแล้วและได้มอบหมายให้ นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และคณะโฆษกตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ในชั้นต้นได้สอบถามไปยัง ผู้บริหารของสำนักงานอัยการภาค8 รับผิดชอบและดูแลอัยการในพื้นที่ภาค8 ทั้งหมด ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นยัง ไม่พบอัยการคนใดไปเกี่ยวข้องกับการจ้างวานฆ่าตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป หากพบว่า มีบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดเข้าไปเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดไม่ว่าคดีนี้หรือในคดีใดๆก็ตามจะไม่ปกป้องทุกกรณี

 

โดยอัยการทุกคนก็จะต้องปฏิบัติตามนโยบายอัยการสูงสุดที่ให้ดูแล และปฎิบัติหน้าที่ให้ความยุติธรรมกับประชาชนและทุกฝ่ายอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ