ข่าว

"สันธนะ" เกทับ "ชูวิทย์" ลั่นมอบเงิน 1 ล้าน ให้คนแจ้งเบาะแสตัวเองทำผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันธนะ" ลั่นมอบเงิน 1 ล้าน ให้คนแจ้งเบาะแสตัวเองทำผิดกฎหมาย ย้ำต้องเป็นคดีหลักเท่านั้น เตือน "ชูวิทย์" ดูแลตัวเองให้ดี หลังบอกสื่อจะตามไปทุกที่ ขณะที่มีคำอ้างว่าไม่รู้จักกันมาก่อน ต้องให้ยาเตือนความจำ

ภายหลังเกิดเหตุปะทะคารมกันระหว่าง นาย "ชูวิทย์"  กมลวิศิษฏ์ กับนาย "สันธนะ" ประยูรรัตน์ บริเวณหน้าโรงพัก สน.ทองหล่อ หลังจากที่นาย "ชูวิทย์" ได้นำหลักฐานเกี่ยวกับคดีนายทุนจีนสีเทา มามอบให้ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร." นั้น

ล่าสุด นาย"สันธนะ" อดีตนายตำรวจสันติบาล ได้จัดแถลงข่าวตอบโต้นาย"ชูวิทย์"  อดีตนักการเมืองชื่อดัง ว่า เมื่อวานเดิมทีตั้งใจจะแจ้งความเอาผิด นาย"ชูวิทย์" ที่สน.ลุมพินี แต่ตนมารู้ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หรือ "บิ๊กโจ๊ก" และนาย"ชูวิทย์"  มีการนัดหมายจะนำข้อมูลเรื่อง "นายทุนจีน" ไปมอบให้กัน ประกอบกับตนเองถูกพาดพิงจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ 

แต่พอไปถึงก็ไม่สามารถเข้าไปในห้องได้ ตนก็ยินดีที่จะยืนรอหน้าห้อง และตลอดระยะเวลาที่ยืนอยู่หน้าห้อง ตนได้ดูไลฟ์สดจากสื่อมวลชน และได้ยินว่านาย "ชูวิทย์" พาดพิงถึงตนเองจึงมีการเคาะประตู เพื่อขอเข้าไปด้านใน เพื่อชี้แจงสิ่งที่ถูกพาดพิง แต่ประตูนั้นถูกล็อกไว้ ประกอบกับตนเป็นคนเสียงดัง ภาพที่ออกมาจึงดูไม่เหมาะสม ไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ให้เกียรติ รอง ผบ.ตร.หรือยั่วยุนาย"ชูวิทย์" แต่อย่างใด

ส่วนเหตุการณ์ที่นาย"ชูวิทย์" จะเข้ามาทำร้ายตนเองนั้น และมีการท้าทายให้ลงไปสู้กันที่ลานกว้างๆ ซึ่งตนไม่ลงไปตามคำท้า เพราะเป็นยุทธวิธีที่เรียนมาสมัยเป็น"ตำรวจ"  จึงเลือกที่อยู่เฉยๆ เพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่ถ้าหากนาย"ชูวิทย์" เข้ามาในรัศมีประชิดตัวก็คงใช้เท้าถีบทันที ส่วนเรื่องที่มีโปรโมเตอร์มวยจะจัดไฟว์ให้ ส่วนตัวมองว่ามันไม่มีใครได้ใครเสีย

ขณะที่นาย"ชูวิทย์" ได้มีการบอกว่า ถ้านาย "สันธนะ" ยืนบนเวที พร้อมกับตัวเองได้เกิน 1 นาที นาย "ชูวิทย์" จะกราบเท้านั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องตลก เพราะถ้าลั่นระฆัง และนาย"ชูวิทย์" กระโดดถีบ ตนเองก็เสียเปรียบ ฝากไปบอกนาย "ชูวิทย์" ว่าให้ดูแลตัวเองให้ดีๆ และติดตามตนเองไปทุกที่ตามที่นาย"ชูวิทย์" ได้ลั่นวาจาไว้กับสื่อ

ส่วนประเด็นที่นาย "ชูวิทย์"  อ้างว่าไม่รู้จักตนนั้น คงต้องไปถามนาย"ชูวิทย์" ว่า ให้กินยาเตือนความจำ ตนยืนยันว่ามีพยานบุคคลที่บอกได้ว่าเมื่อก่อนนาย"ชูวิทย์" ยังมาข้อมูลเรื่องบ่อนกับตนเองอยู่เลย ตอนนี้ยังมานั่งคิดว่า เหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ ทั้งนี้ประเด็นที่นาย"ชูวิทย์" ตั้งเงินรางวัล 1 แสนให้กับคนที่ส่งเบาะแสการกระทำผิดของตนเองนั้น ให้ทางกลับกัน ตนจะให้เงินกับบุคคลที่แจ้งเบาะแสนั้นด้วยเงิน 1 ล้านบาท แต่ต้องเป็นคดีในกฎหมายหลักเช่น คดี พ.ร.บ.การฟอกเงิน ไม่นับคดีการจราจรยิบย่อย

ทั้งนี้ กรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีต ผบ.ตร. ที่ออกมาพูดด่าบุคคล คนหนึ่งและใช้คำว่า ไอ้สันขวานนั้น อยากให้อดีต ผบ.ตร.ชี้ชัดในคำพูดว่าไอ้สันขวานที่เอ่ยถึงนั้นคือใคร ถ้าเป็นตนเองก็พูดออกมาเลย ตนจะได้ดำเนินคดี แต่ถ้าท่านหมายถึงตนเอง แต่ไม่ยอมพูดออกมาแบบลูกผู้ชาย ก็ให้สังคมตัดสินว่าท่านเป็นคนอย่างไร

นายสันธนะ ประยูรรัตน์

 

โดยขณะนี้ ตนดำเนินคดีกับนาย"ชูวิทย์" อย่างน้อย 4 คดี ประกอบไปด้วยคดี หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการออกรายการต่างๆ ต่างกรรมต่างวาระ และคดีเกี่ยวกับผับในโรงแรมเดวิส

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ