ข่าว

“แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แม่ฮ่องสอน” เปิด “เทศกาลทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ” ประจำปี 2565 อย่างเป็นทางการ หลัง “ดอกบัวตอง” เริ่มบานสะพรั่งทั่วดอย พบนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยสู่ “ทุ่งบัวตอง” ขณะที่นายก อบต.แม่อูคอ ยืนยันความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันนี้ ( 9 พฤศจิกายน 2565 ) นายประเสริฐ์  จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน  “เทศกาลทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ” ประจำปี 2565  พร้อมด้วย   นายณรงค์พัชญ์  นาคทรัพย์ นายอำเภอขุนยวม   นายจำลอง  จิโนเป็ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลขุนยวม    นายธารา ชมสมองเลิศ นายกอบต.แม่อูคอ   ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แม่ฮ่องสอน การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด วนอุทยานทุ่งดอกบัวตอง  หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนในพื้นที่ตำบลแม่อูคอ ร่วมเปิดเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน อย่างเป็นทางการ 

 

“แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ “แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ

โดยมีพิธีสู่ขวัญดอกบัวตอง  การแสดงศิลปวัฒนธรรมชาติพันธุ์ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว  ที่เดินทางสู่ทุ่ง “ดอกบัวตอง” ที่กำลังเริ่มเบ่งบานบนดอยแม่อูคอ พื้นที่กว่า 500 ไร่ ที่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,600 เมตร ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้และหุบเขาสลับซับซ้อน และมีอากาศที่เย็นสบาย  

 

โดยกลางคืนอากาศจะหนาวเย็นมาก อุณหภูมิจะอยู่ที่ 4-6 องศา บางวันเหลือ 1 องศาเซลเซียส โดยทุกปี “ดอกบัวตอง” จะบานสะพรั่งบนยอดดอยในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงต้นเดือนธันวาคม 

 

“แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ “แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ

นายประเสริฐ์  จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวบนทุ่ง “ดอกบัวตอง” ดอยแม่อูคอ นักท่องเที่ยวสบายใจได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครองอำเภอขุนยวม อส. ตำรวจ สภ.ขุนยวม และ อปพร.แม่อูคอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พยาบาลจากโรงพยาบาลขุนยวม คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

เเละขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ทยอยเดินทางสู่ทุ่งดอกบัวตองเป็นจำนวนมาก นอกจากทุ่งดอกบัวตองแล้ว แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุกแห่งต่างก็ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน 

           

นายธารา ชมสมองเลิศ นายก อบต.แม่อูคอ กล่าวว่า “ทุ่งบัวตอง” มีความพร้อมเต็มที่ ในทุกด้าน ทั้งเรื่องที่พัก  ห้องพัก  เอเฟรม ลานกางเต้นท์ สถานที่จอดรถโดยมีเจ้าหน้าที่จาก อบต.แม่อูคอ  เจ้าหน้าที่จากวนอุทยานทุ่งบัวตอง บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอขุนยวม

 

และปัจจุบัน  "ดอกบัวตอง"  กำลังบานสพรั่งใกล้เต็มทุ่งแล้ว จึงอยากขอเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามได้ ตั้งแต่ต้นเดือน พฤศจิกายนนี้ซึ่งก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยทยอยขึ้นสู่ทุ่งบัวตองเป็นจำนวนมาก 

 

ส่วนใหญ่จะมาพักค้างคืนบนทุ่งบัวตอง เพื่อรอดูพระอาทิตย์ตกดินในช่วงเย็น รับลมหนาวในช่วงกลางคืนและช่วงเช้าอากาศจะหนาวมากเป็นพิเศษ 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความหนาวเย็น แม้แต่ช่วงกลางวันบนทุ่งบัวตองอากาศก็จะเย็นสบายมีลมเย็น ๆ พัดอยู่ตลอดเวลา เพราะอยู่บนพื้นที่สูง นักท่องเที่ยวมาแล้วจะไม่ผิดหวัง  

       

ด้าน ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์  ขัดนาค  ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เชิญชวนนักท่องเที่ยวสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถ้าเริ่มต้นแต่เส้นทางสาย อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เข้าสู่ อ.แม่สะเรียง ไปที่ อ.สบเมย ดูทะเลหมอกที่ดอยพุยโค ชมวัดผาผ่า และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ  ไปอ.แม่สะเรียง ชมวัดพระธาตุ 4 จอง  แม่ลาน้อยที่ถ้ำแก้วโกมล ไปขุนยวมไม่พลาดต้นกำเนิดทุ่งดอกบัวตองบาน ต้องที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอนเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงามของดอกบัวตองปีนี้ดอกบัวตองสวยงามมาก 

 

นอกจากทุ่งดอกบัวตองแล้วในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนที่บ้านรักไทย ปางอุง ปางตอง สู่ปางมะผ้า ไปที่ถ้ำน้ำลอด และ อ.ปาย มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทุกแหล่งท่องเที่ยวพร้อมแล้ว

 

“แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ “แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ “แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ “แม่ฮ่องสอน” เปิดเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวตอง” ดอยแม่อูคอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ