ข่าว

"เคราร์ด ปิเก้" อำลา บาร์เซโลนา ยุติ 18 ปีเส้นทางลูกหนัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เคราร์ด ปิเก้" ลงเล่นเกมสุดท้ายพา บาร์เซโลนา ชนะ อัลเมเรีย 2-0 ก่อนปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับ เจ้าบุญทุ่ม ด้วยวัย 35 ปี

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน นัดที่ 13 ของฤดูกาล 2022 - 2023  ประจำค่ำคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ที่สนามคัมป์ นู ระหว่าง "บาร์เซโลนา" พบ อัลเมเรีย ซึ่งผลการแข่งขันจบลงเป็น เจ้าบุญทุ่ม เปิดบ้านชนะ อัลเมเลีย ไปด้วยสกอร์ 2-0  แต่ไฮไลค์ประจำค่ำคืนเป็นการประกาศอำลาสนามของ "เคราร์ด ปิเก้" ในวัย 35 ปี ยุติค้าแข้งต่อหน้าแฟนบอลถึง 92,000 คน 

 

โดย "เคราร์ด ปิเก้" กองหลัง ทีมชาติสเปน วัย 35 ปี ที่ได้ประกาศก่อนเกมเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านถึงการเตรียมลงเล่นนัดสุดท้าย ในถิ่น คัมป์ นู จะเป็นนัดสุดท้ายในการค้าแข้งของตนเอง ซึ่ง เกมดังกล่าว "บาร์เซโลนา" เปิดบ้านชนะ อัลเมเรีย ไปด้วยสกอร์ 2-0 ซึ่งถือเป็นการปิดฉากอาชีพค้าแข้งอย่างสมบูรณ์แบบต่อหน้าแฟนบอลในสนามถึง 92,000 คน ร่วมอวยพรกับเขาในครั้งนี้ 

เคราร์ด ปิเก้ ประกาศแขวนสตั๊ด

ทั้งนี้  การประกาศยุติบทบาทนักฟุตบอล ของ "เคราร์ด ปิเก้"  ซึ่งได้ยกค่าเหนื่อยที่สโมสรติดค้างอยู่เป็นจำนวนประมาณ 30 ล้านปอนด์ ที่ บาร์เซโลนา มีปัญหาด้านการเงินอยู่ในขณะนี้ ให้ด้วย เท่ากับว่าเป็นการช่วยสโมสรเซฟค่าใช้จ่ายอย่างมหาศาล 

 

สำหรับ "เคราร์ด ปิเก้" ได้กล่าวว่า " ผมเกิดที่นี่ ผมเคยอาศัยอยู่ที่นี่และจะตายที่นี่ คัมป์ นู รวมถึง ผมจะกลับมา "บาร์เซโลนา" ขอให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จต่อไป "  ปิเก้ กล่าวอำลาทั้งน้ำตาต่อหน้าเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอล

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "เคราร์ด ปิเก้" ยุติการค้าแข้งมาร่วม 18 ปี โดยเขาเริ่มค้าแข้งกับ สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว เมื่อ ปี 2004  ก่อนจะกลับมาลงเล่นให้กับ "บาร์เซโลนา" ตลอดจนถึงปี 2022  เขาลงสนามทั้งสิ้น 768 นัด ทำ 63 ประตู และคว้าแชมป์ทั้งหมด 36 ถ้วย แบ่งเป็น บาร์ซ่า 30 ถ้วย แมนฯ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติสเปน 3 ถ้วย  

เคราร์ด ปิเก้ ประกาศแขวนสตั๊ด เคราร์ด ปิเก้ ประกาศแขวนสตั๊ด

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

CREDIT PHOTO : Twitter@FCBarcelona

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ