ข่าว

หนุ่มอุดร "คลั่ง"มีดฟันคอ ผญบ.ดับ ตร. กล่อมนานกว่า 4 ชม. ยอมมอบตัวในที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอุดร "คลั่ง" ใช้สปาต้าฟันคอผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ขณะดับไฟไหม้เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ก่อนเดินหลบเข้าไปในบ้านขู่ฆ่าทุกคนที่เข้ามา หน่วยสวาท ภูธร จ.อุดรธานี ล้อมจับพร้อมสู้ไม่ยอมมอบตัว ใช้เวลากล่อมนาน 4 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว

5 พ.ย. 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเหล่าสวนกล้วย ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานีว่า  มีเหตุชาย เสพยาเสพติด แล้วเกิดเมา คลุ้มคลั่งใช้มีดฟันคอผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จนเสียชีวิตและวิ่งเข้าไปในบ้านขู่ฆ่าทุกคน หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.สภ.กู่แก้ว พร้อมตร.ชุดสืบสวน และหน่วยสวาท ตร.ภูธร จ.อุดรธานี รีบเดินทางไปตรวจสอบ 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านเหล่าสวนกล้วย ผู้ก่อเหตุคือนายคมสัน  (สงวนนามสกุล)   อายุ 32 ปี ได้ใช้มีดสปาต้าฟันที่บริเวณท้ายทอยนายไสว อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย จนเสียชีวิต ขณะนำถังน้ำจะไปดับไฟที่บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ด้านหลังบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.นายคมสัน ชายคลั่งรายนี้ได้ไปจุดไฟตู้ควบคุมสัญญาณและผู้ใหญ่บ้านได้นำถังน้ำมาฉีดดับน้ำหวั่นลุกลามทำลายทรัพย์สินของบริษัท แต่โชคร้ายถูกนายคมสัน ใช้มีดฟันเข้าบริเวณท้ายทอยโดยที่ไม่ได้ตั้งตัวและทันระวังจนเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุ ก็เดินเข้าภายในบ้านและขู่ฆ่าทุกคนที่เข้ามาภายในบ้านจะฆ่าให้ตาย

 

 

 

 

เสาส่งสัญญาณ ที่ถูกชายคลั่งจุดไฟเผา

 

 

ด้าน นายอารุณ  ลุนพิจิตร นายกอบต.โนนทองอินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้เวลา 07.30 น.ผู้ใหญ่บ้านไสวได้โทร แจ้งกับตนว่า ขอรถดับเพลิงมาดับไฟ บริเวณตู้รับสัญญาณเพราะมีคนเผาไฟกำลังลุกไหม้  จึงได้สั่งให้รถดับเพลิงมาทันที แต่มาทราบข่าวอีกทีว่าผู้ใหญ่บ้านถูกนายคมสันใช้มีดฟันคอเสียชีวิตแล้ว 

 

สำหรับนายคมสัน ผู้ก่อเหตุ พักอาศัย อยู่กับแม่อายุ  60 ปี  เพียง 2 คน  ปกติไม่เคยทำร้ายใคร แต่ช่วงหลังเสพยาบ้าอย่างหนัก จนเมื่อคืนได้ก่อเหตุไปเผาเสารับส่งสัญญาณแล้วครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาดับ และมาเช้านี้ก็มาเผาอีกและผู้ใหญ่บ้านก็รีบมาดับไฟแต่โชคร้ายถูกชายคนดังกล่าว ฟันเข้าที่คอเสียชีวิต

 

 

เสาส่งสัญญาณ ที่ชายคลั่ง จุดไฟเผา

 

 

ทางด้านนายอานนท์  ผู้เห็นเหตุการณ์  เปิดเผยว่า เมื่อเช้า นายคมสันไปจุดไฟเผาเสาส่งสัญญาณ ผู้ใหญ่บ้านก็ถือถังน้ำไปดับไฟ ตนเองก็เดินตามไปด้วยห่างกันประมาณ 10 เมตร ไม่คิดจะมีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น ช่วงที่ผู้ใหญ่บ้านกำลังใช้ถังน้ำฉีดดับไฟอยู่นั้น ตนก็กำลังจะเดินไปช่วยผู้ใหญ่บ้านดับ แต่นายคมสัน เดินมาบอกตนเองว่า "ไม่ต้องไปดับ" จากนั้นก็ไม่พูดอะไร ถือมีดสปาต้าเข้าไปด้านหลังผู้ใหญ่บ้านง้างมีดฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านหลังทันที ผู้ใหญ่บ้านล้มทั้งยืน ตนตกใจมากรีบวิ่งไปช่วยยกร่างผู้ใหญ่บ้านและร้องคนให้มาช่วย ตอนนั้น ตกใจมากเกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ 

 

 

ตร.พยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายคลั่งยอมมอบตัว

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้นายบรรทม (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ลุงของนายคมสัน  เข้าไปเจรจาให้ออกมามอบตัวแต่ก็ยังไม่เป็นผลอีก ขณะเดียวกันนายคมสัน ยังโทรไป 191 แจ้งว่า มีตำรวจมาล้อมบ้านขอให้ส่งกำลังมาช่วยตนเองด้วย
 

 

 

ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รองสวป.สภ.กู่แก้ว เจรจากับคนร้ายจนยอมมอบตัว

 

 

เจ้าหน้าที่ตำวจ เห็นท่าการเจรจาไม่เป็นผลจึงได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปและพยายามทุบหน้าต่างให้ร้องตะโกนให้มามอบตัวก็ยังไม่ออกมาอยู่ดี การเจราจาต่อรองใช้เวลาตั้งแต่  08.00 -12.00 น.ใช้เวลานานกว่า 4 ชม.ยังไม่เป็นผล ต่อมา ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รองสวป.สภ.กู่แก้ว ซึ่งเคยเป็นครูฝึกยาเสพติดนายคมสันจึงตัดสินใจบุกเข้าไปเจรจาต่อรองด้วย สุดท้ายนายคมสันจึงเดินออกมามอบตัวแต่โดยดี และยังมีหน้าไม่ตื่นตกใจยิ้มและยกมือไหว้ทุกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมขึ้นรถไปยังสภ.กู่แก้วทันที และได้ยึดมีดสปาต้าความยาวประมาณ 50 ซม.และเปื้อนเลือดเก็บไว้เป็นของกลาง

 

 

 

อาวุธมีดสปาต้าที่ชายคลั่งใช้ฟันคอผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต

 

 

ร.ต.ต.เยี่ยม เปิดเผยว่า ตนเองเคยเป็นครูอบรมเรื่องยาเสพติดด้วยกันเนื่องจากผู้ต้องหาเคยเสพยาเสพติดจึงรู้จักคุ้นเคย ตอนเข้าไปเจรจาตนก็พูดกับผู้ต้องหาดี ๆโดยบอกว่าเข้าไปรับตัวจะพาไปหาแม่ที่โรงพยาบาลผู้ต้องหาก็พูดกลับมาว่าสาบานไม่ว่าจะไม่ทำอะไร เราก็รับปากจากนั้นผู้ต้องหาก็เลยมอบตัวแต่โดยดี ด้านนายบรรทม  ลุงผู้ต้องหา เล่าวว่า เท่าที่รู้ผู้ก่อเหตุเอาที่นาไปขายได้เงิน 4 แสนบาท แต่เอาไปใช้หนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นหนี้อะไรและตอนเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหาก็พูดถึงเรื่องสมบัติตัวเอง และมีอาการคลุ้มคลั่ง 

 

 

หนุ่มอุดร "คลั่ง"มีดฟันคอ ผญบ.ดับ ตร. กล่อมนานกว่า 4 ชม. ยอมมอบตัวในที่สุด

 

 

พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.สภ.กู่แก้ว บอกว่า เบื้องต้นยังไม่สอบปากคำผู้ก่อเหตุลงลึกถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เท่าที่ได้ข้อมูลผู้ต้องหาบอกว่า มีปัญหาเรื่องที่ดินกับผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ต้องหารายนี้อยู่ในกลุ่มสีเขียวที่จะต้องพาตัวไปบำบัดรักษาในวันพรุ่งนี้ แต่ก็มาเหตุเสียก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ, ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้า และเสพยาเสพติดให้โทษ

 

 

หนุ่มอุดร "คลั่ง"มีดฟันคอ ผญบ.ดับ ตร. กล่อมนานกว่า 4 ชม. ยอมมอบตัวในที่สุด

 

 

ขณะเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกตินายคมสันจะอยู่กับแม่ที่ป่วยเพียง 2 คน พ่อเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว เขาไม่เคยทำร้ายใคร แต่มาก่อเหตุฟันคอผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตครั้งนี้คาดว่าเกิดจากเสพยาบ้าหนัก เมื่อคืนก็โวยวายภายในบ้านของตนเองทั้งคืน จากนั้นก็ไปเผาเสาสัญญาณครั้งหนึ่งแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ต่อมาเช้าวันนี้ก็เผาอีก จนผู้ใหญ่บ้านมาดับไฟแล้วก็ก่อเหตุสลดแบบนี้ เท่าที่รู้เขามีปัญหาเรื่องหนี้สิน กลัวว่าญาติพี่น้องจะมาทำของใส่ จึงเขียนป้ายยันต์เต็มกระจกหน้าบ้าน และเอารูปพ่อมาติดประตูทางเข้าด้วย ตอนนี้ชาวบ้านก็ผวาเพราะคนเสพยาคลั่งอาละวาดไม่มีเฉพาะนายคมสัน ไม่รู้จะก่อเหตุอีกเมื่อไร
 

 

 

อุดม ปิดตาทานัง   จ.อุดรธานี

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ