ข่าว

สัญญาณยุบสภา มาตามนัด ทั้งส.ส.ลาออก และ "สภาล่ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย มองปรากฏการณ์ ส.ส.ก้าวไกลลาออก / สภาล่ม สถานการณ์ การเมืองช่วงสุกดิบ ก่อน "ยุบสภา"

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย มองปรากฏการณ์ทางการเมือง2 เหตุการณ์ในวันนี้ ว่าเป็นปรากฏการณ์  ที่ทำให้ได้กลิ่นของการยุบสภา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นสภาล่ม หรือการลาออกจากส.ส.
มีปรากฎการณ์ 2 เรื่อง เกิดขึ้น คือ สะท้อนให้เห็นว่า สภาไม่มีประโยชน์อีกต่อไป เพราะประชุมไม่ได้ ส.ส.อยู่ไปก็เปลืองเงินเดือนภาษีอากรของประชาชน และรัฐบาลไม่สามารถใช้สภาเป็นเครื่องมือในการออกกฎหมายได้อีกต่อไปแล้ว

 

การลาออกของ จิราวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล เขตการเลือกตั้งที่ 27 ทวีวัฒนา เขตหนองแขม(เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) และ เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงฉิมพลีและแขวงตลิ่งชัน) ซึ่งส่งตัวเเทนเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากพรรคก้าวไกลในวันนี้  คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิมกับพรรคเพื่อไทย โดยผู้สมัครของก้าวไกล ที่จะมาลงสมัครฯแทน คือ สิริน สงวนสิน  สิริน  อายุ 28 เป็นอดีตผู้บริหารเครือฮอนด้า ปิ่นเกล้า เคยเป็น อนุกรรมิการพิจารณาศึกษาขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของประชาชนและประเทศ 
ที่ปรึกษาประธานกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน 
ที่ปรึกษาคณะกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ 
อนุกรรมการสำนักการโยธา และ การวางผังเมือง กทม.และที่ปรึกษาประธานกต.ตร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน 

 

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ กรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคก้าวไกลเปิดเผยเรื่องการจัดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ว่า ตอนนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคมีจำนวนครบ ทั้ง33 เขต เเล้ว จากเดิมเปิดตัวไปก่อนหน้านี้23 คน ส่วนที่เหลืออีก10 คน จะเปิดตัวในเดือนธันวาคมนี้

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube -http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ