ข่าว

คลิป "ลูกสาว" ต่อว่าพ่อทั้งน้ำตา เรียนหนักไม่ได้เล่น ชาวเน็ตทึ่งคมทุกช็อต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาววัยประถม เป็นไวรัลในจีน จากคลิปต่อว่าพ่อด้วยความอัดอั้น เรียนมาทั้งวันแล้วกลับมายังให้การบ้านเสริม โปรดให้ค่าวัยเด็กบ้าง ชาวเน็ตทึ่งวัยแค่นี้ ใช้เหตุผลสุดคมคาย 

 

เรื่องการบ้านและการบังคับเรียนหนัก เป็นไวรัลและจุดคำถามบ่อยครั้งในจีนว่าความพอดีควรอยู่ตรงไหน  ล่าสุด  คลิปที่ลูกสาววัยประถมคนหนึ่ง ตั้งคำถามกับพ่อทั้งน้ำตา สะท้อนความเครียดและความกดดัน ก็เป็นไวรัลในจีนอีกเช่นกัน แต่ที่เรียกความประทับใจจากชาวเน็ตอย่างล้นหลามก็คือ เด็กหญิงสะท้อนความคิดเห็น และโต้ด้วยเหตุผลกับพ่อได้อย่างคมคาย และพ่อก็รับฟังเป็นอย่างดี  โดยคลิปบน Douyin  หรือ TikTok เวอร์ชั่นจีน ที่แชร์ผ่านบัญชีผู้ใช้ที่แปลได้คร่าว ๆ ว่า “พ่อลูกผูกพัน”  แสดงให้เห็นเด็กหญิง นามว่า ถิง ถิง  ร้องไห้สะอึกสะอื้น ถามพ่ออย่างจริงจังว่า ทำไมพ่อจึงไม่แบ่งเวลาให้เธอได้เล่นเลย ทั้งที่เรียนมาทั้งวันแล้ว

 


“ขออนุญาตถามพ่อหน่อย ได้มั้ยคะ หนูทำตัวไม่น่ารักกับพ่อเหรอ หนูซนเหรอ  หนูทำผิดอะไร  พ่อบอกมาได้เลยไม่ว่าเรื่องอะไร หนูจะปรับปรุงตัว”   
“หนูอยากว่างบ้าง หนูไม่มีอิสระเลย  ให้เรียนตลอดเวลาหนูไม่ไหว ถ้าจะเรียนเต็มที่ หนูก็ต้องพักบ้าง  พ่อเข้าใจไหม"   


“หนูทำการบ้านเสร็จแล้ว หนูทำทุกอย่างครบ  ยังมีเหตุผลอะไรอีกที่หนูไม่ควรได้เล่น  งานบ้านก็ทำแล้ว  ปัญหาคืออะไร” 


เมื่อพ่อตอบเสียงอ่อนว่า “ไม่ ไม่ ลูกเล่นได้ แต่อย่านานเกินไป”  ลูกสาวตอบทันทีแบบไม่อยากจะเชื่อที่พ่อพูดว่า  “หนูต้องเข้านอนตอน 3 ทุ่ม พ่อคิดว่าหนูเคยได้เล่นจนถึงเที่ยงคืนเหรอ” 

 

 

พ่อปลอบต่อว่า “ลูกเล่นได้อยู่แล้ว  หลัง ๆ  ลูกเป็นเด็กดี”   ลูกสาวขึ้นอีกและสั่งน้ำมูกไปด้วยว่า “แค่หลัง ๆ เหรอ หนูเป็นเด็กดีทุกวันต่างหาก!”   จากนั้น พ่อพยายามอธิบายเบา ๆ ว่า พ่อเข้มงวดเพราะหวังว่าลูกจะเป็นเด็กดีทั้งที่บ้านและโรงเรียน  “หนูเข้าใจ แต่สิ่งที่พ่อกำลังขอให้หนูทำ ขนาดหุ่นยนต์ยังทำไม่ได้เลย  ต่อให้หนูมี 8 แขน ก็ยังจะไม่ไหว  พ่อพูดประจำว่าไม่อยากกดดันลูก แต่พ่อพยายามทำอยู่


ตอนท้ายคลิป เด็กหญิง ถิงถิง  บอกให้พ่อไปทำงานหาเงินนอกบ้านได้อย่างหมดห่วงได้เลย เพราะเธอดูแลตัวเองได้ ทำการบ้านเอง ถึงเวลาก็เข้านอนเอง  ก่อนปิดท้ายด้วยการเน้นย้ำประโยคเด็ดว่า  “ได้โปรดถนอมวัยเด็กของหนูบ้างเถอะ” 

 

คลิปนี้มียอดเข้าชมกว่า 4 ล้านวิว  และอีกมากมายเมื่อถูกนำมาแชร์พร้อมคำแปลบนเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตชื่นชมเด็กหญิง ในการสะท้อนความรู้สึกกับพ่อได้อย่างเฉียบคม  "ไหวพริบดีมาก ตรงประเด็นเป๊ะ เธอมีพรสวรรค์ที่จะเป็นทนายความ”  ขณะที่หลายคนมองว่า พ่อแม่ทุกวันนี้กดกันลูก ๆ มากขึ้นทุกที

 

 

ลูกสาวโต้พ่อทั้งน้ำตา เรียนหนักไม่ได้พัก ชาวเน็ตทึ่งคมทุกประโยค

 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่เด็กหญิงถกกับพ่อ บัญชีผู้ใช้ Douyin ยังมีอีกหลายคลิปที่พ่อกับลูกสาว เปิดใจคุยกัน ทำงานบ้านด้วยกัน ในฐานะพ่อเลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกคนเดียว นับจากคลิปนี้เป็นไวรัล พ่อของเด็กหญิงเข้ามาอัปเดตในคลิปต่อมาว่า ลูกสาวได้รับกำลังใจจากลุง ๆ ป้า ๆ ชาวเน็ตจำนวนมาก และเด็กหญิงก็ย้ำอีกครั้งว่า ทุกคนต้องพักผ่อน ต่อให้เป็นผู้ใหญ่ ก็ไม่ควรทำงานตลอดเวลา  

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ