ข่าว

เร่งสอบ “อดีตรัฐมนตรี” เอี่ยว นายทุนจีน ผิดกฎหมาย​ หากพบเชื่อมโยง ดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี สั่งสอบ “อดีตรัฐมนตรี” เอี่ยว นายทุนจีน ผิดกฎหมาย​ ยืนยัน หากพบความเชื่อมโยง ดำเนินคดี ไม่มีละเว้น

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ดูแลงานสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ดูแลงานปราบปราม เปิดปฎิบัติการ กวาดล้างบ่อนพนัน รวมถึงสถานบริการต่างๆ ของนายทุนชาวจีน​ ที่มีพฤติกรรมคล้ายกับกลุ่มทัวร์ศูนย์เหรียญ​ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลายราย ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุดวันนี้ (2 พฤศจิกายน 2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ มีความเข้มงวด ในการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งต้องดูตั้งแต่​สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ (ตม.)​ เพราะหากเจ้าหน้าที่หย่อนยาน กระบวนการนี้ ก็จะเกิดขึ้นต่อเนื่อง​ ส่วนการก่อเหตุต่างๆ​ ก็ได้เร่งดำเนินคดีทั้งหมด​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล​ ที่จะสามารถออกหมายจับเพิ่มเติม คาดว่าไม่เกินวันที่ 4 พ.ย.นี้​ โดยสถานบริการที่ผิดกฎหมาย ได้ถูกปิดแล้วทั้งหมด​ และสามารถจับกุมกลุ่มทุนชาวจีนได้บางส่วน​ แต่ยังเหลือกลุ่มคนจีน และคนไทยที่ให้การช่วยเหลือ​ โดยอาศัยคนไทยเป็นนอมินี​ เหมือนทัวร์ศูนย์เหรียญที่แปลงร่าง มาเป็นบ่อนศูนย์​เหรียญ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ เปิดเผยอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร​วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ได้สั่งการให้ตรวจสอบทั้งหมด หากพบใคร​มีส่วนร่วมในการกระทำผิด ก็ให้ดำเนินคดีส่วนกรณีที่คนไทย ให้การช่วยเหลือ​นั้น​ แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า เป็นอดีตนักการเมือง​ แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไป ซึ่งเมื่อวานนี้ (1 พฤศจิกายน 2565) ตำรวจมีการเข้าตรวจค้นอาคารของ “อดีตรัฐมนตรี” รายหนึ่ง​ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย​ หลังจากนี้ “ตำรวจ” จะต้องไล่ทุกเส้นทาง​ รวมทั้งเส้นทางการเงิน​ เพื่อตอบคำถามของสังคม และ ตอบคำถาม ของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ได้ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า วันนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ​ แต่ยอมรับว่า​ กระบวนการของกลุ่มทุนชาวจีนมีเป็นจำนวนมาก​ วันนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า เราไม่ต้องการให้กลุ่มเหล่านี้​ มาพักพิงในประเทศไทย​ และทำสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย ส่วนรูปแบบการทำงานของตำรวจ มีคณะกรรมการร่วม​หลายกองบัญชาการหากพบความผิดไม่มีใครปกปิดได้​ และ ย้ำว่า​ ถ้าหาก “อดีตรัฐมนตรี”​ มีความเชื่อมโยง กับกลุ่มดังกล่าว ก็ไม่มีละเว้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ