ข่าว

ระทึก หนุ่ม 17 หนีสุดพลัง เจอ 2 สุนัข "พิตบูล" แหกกรง ไล่ขย้ำบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อเมริกันพิตบูล" 2 ตัว แหกกรงขัง มุดรั้วบ้าน ไล่ขย้ำชายวัยรุ่นวัย 17 บาดเจ็บ เจ้าของสุนัข ยอมรับผิดชอบค่ารักษากว่า 40,000 บาท พบเคยหลุดมากัดคนหลายครั้งแล้วเล็งย้ายออกนอกพื้นที่

2 พ.ย.2565   จากกรณีที่มีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ชื่อ "ดีดีน่ารักจัง" ได้โพสต์ข้อความ  เตือนภัย เหตุการณ์ที่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น  โดยข้อความระบุว่า เกิดเหตุการณ์ สุนัขพันธุ์พิตบูล 2 ตัว หลุดพังรั้วเข้ามาในบ้าน และกำลังไล่กัดชายวันรุ่น อายุ 17 ปี คนหนึ่ง ซึ่งพยายามตะเกียกตะกายต่อสู้กับสุนัขพิตบูล 2 ตัวดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บ และข้าวของภายในร้านกระจัดกระจาย 

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดภายในร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่  ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 ระทึก หนุ่ม 17 หนีสุดพลัง เจอ 2 สุนัข "พิตบูล" แหกกรง ไล่ขย้ำบาดเจ็บ

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง นายดิเรก มาฆะธรรม กำนันตำบลท้ายหาด  เดินทางไปร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบว่าที่เกิดเหตุ เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า  ตั้งอยู่บริเวณ ปากซอยบ้านบางหัวกรวด อยู่เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด โดยเจ้าของบ้านไม่สะดวกให้เข้าไปบันทึกภาพ ขณะที่บิดาของชายวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ไม่ขอให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ระบุเพียงว่า ไม่อยากเป็นข่าว

 

 

 ระทึก หนุ่ม 17 หนีสุดพลัง เจอ 2 สุนัข "พิตบูล" แหกกรง ไล่ขย้ำบาดเจ็บ

 

นายดิเรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29  ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีสุนัขกัดเด็ก จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ พบว่า เด็กถูกสุนัขกัดที่ขาและท้อง หลายแผล จึงนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

 

 

 ระทึก หนุ่ม 17 หนีสุดพลัง เจอ 2 สุนัข "พิตบูล" แหกกรง ไล่ขย้ำบาดเจ็บ

 

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า สุนัขดังกล่าว ได้แหกกรงขัง และมุดรั้วเพื่อนบ้านเข้ามาทางรางระบายน้ำ และเข้ามาในห้องกระจกของผู้เสียหาย โดยที่เจ้าของสุนัขไม่รู้เรื่องอะไร ตนจึงให้เจ้าของสุนัขไปดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

 

 

 

ชายวัยรุ่นโดน 2 พิตบูลรุมขย้ำได้รับบาดเจ็บ

 

 

โดยเบื้องต้นเจ้าของสุนัขรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดกว่า 40,000 บาท และเมื่อผู้ป่วยหายดี ก็จะมาไกล่เกลี่ยในทางคดี ซึ่งเบื้องต้นเจ้าของบ้านไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้นำสุนัขออกนอกพื้นที่ ซึ่งจะพูดคุยกันอีกครั้ง

 

 

กำนัน ต.ท้ายหาด เข้าพบชายวัยรุ่นที่ถูกพิตบูลไล่กัด

 

 

นายดิเรก กล่าวว่า สุนัขของบ้านหลังนี้ก่อเหตุซ้ำซ้อนมาแล้วหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.  2561 ก็มีสุนัขพิตบลูกว่า 20 ตัว รุมกัดพระสงฆ์ที่เดินบิณบาตร ซึ่งครั้งนี้ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำการดูแล และ ห้ามให้สุนัขออกนอกพื้นที่บ้านของตนเอง แต่มาระยะหลังสุนัขพิตบลู รุ่นลูก ก็ออกมาไล่กัดสุนัขบ้านอื่นเป็นระยะ ๆ ครั้งนี้คงจะต้องนำสุนัขออกนอกพื้นที่ เพราะเหตุเกิดซ้ำซ้อนหลายครั้ง

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการของ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งพบว่ามีบาดแผล ตามแขนและท้องหลายแผล  ล่าสุดแพทย์ทำแผลให้ และอนุญาตให้กลับบ้านมาพักฟื้น โดยขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้น และยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

 

ทางด้าน คุณย่าผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ สุนัขชุดนี้ได้เข้ามากัดสุนัขหลังบ้าน และวันเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน จู่ ๆ หลานก็วิ่งเข้าไปบอกว่า ถูกสุนัขกัด ตนก็นึกว่าเป็นสุนัขในบ้านที่เลี้ยงไว้  แต่หลานบอกไม่ใช่ เป็นสุนัขพิตบูล ตนก็รู้สึกงง ว่าเข้ามาในบ้านได้อย่างใด มารู้ที่หลังว่า สุนัขดังกล่าวได้มุดรางระบายน้ำเข้ามา ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็ต้องแล้วแต่ลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของหลานชายของตน ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ

 

 

ขจร โพธิ์นิ่มไทย จ.สมุทรสงคราม

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ