ข่าว

ป.ป.ช. ผนึกพันธมิตรสานต่อ วิ่งส่งเสริมความดี Good Guy Run 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ นำแถลงเปิดตัวกิจกรรม วิ่งส่งเสริมความดี "Good Guy Run 2022"    เชิญชวนคนไทย แสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ ส่งเสริมความดี ต้านการทุจริต เพื่อเป็นต้นแบบของสังคม  ดีเดย์  วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.  ณ สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ นนทบุรี

ที่ห้องนนทบุรี 2  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.)  จังหวัดนนทบุรี   พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ   ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ,ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย)  ,  ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส.)  พร้อมด้วย    ธัชพล จิโรจน์วีรภัทร ประธานสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม วิ่งส่งเสริมความดี "Good Guy Run 2022"    ทั้งนี้   พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือของรัฐบาล  ,สำนักงาน ป.ป.ช. ,องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย), ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการทุจริต

 

พยายามสร้างสังคมให้เกิดค่านิยมสุจริต การเคารพกติกา เป็นสังคมที่โปร่งใส มีคุณธรรมและจริยธรรม จึงได้ร่วมกันจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ในวันที่ 9 ธันวาคม  ของทุกปี เพื่อเป็นการประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต พร้อมนำหลักส่งเสริมสุขภาพร่วมบูรณาการ  กับการสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต จัดกิจกรรมวิ่ง    "Good Guy Run 2022"   เป็นปีที่ 3  ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง"   คือ เชิญชวนชาวไทย แสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ ส่งเสริมความดี ต้านการทุจริต ร่วมเชิดชูคนดี สร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องในการเชิดชูคุณธรรม เพื่อเป็นต้นแบบของสังคม  กิจกรรมจะมีขึ้น  วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.  ณ สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์


 
ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า    องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย)"ACT คือองค์กรเอกชนที่ต้องการเป็นพลังสังคมขับเคลื่อนให้คนไทย   และสังคมไทยไม่ยอมรับและออกมาร่วมต่อต้านคอร์รัปชัน   เชื่อว่าความดีและ

ความซื่อสัตย์ สามารถสร้างได้โดยเริ่มจากตัวเราเอง ซึ่งการวิ่งเป็นกิจกรรมที่นอกจากจะต้องแข่งขันกับตัวเองแล้ว ยังต้องรักษาความซื่อสัตย์ด้วยตัวเองด้วย เพราะทุกคนต้องเคารพกฎกติกา ไม่เอาเปรียบผู้อื่นด้วยการโกงหรือลัดเส้นทางวิ่ง โดย "Good Guy Run 2022"
 "กู๊ด กาย รัน"
เป็นการจัดงานวิ่งเพื่อรณรงค์สื่อสารประเด็นสาธารณะ การแสดงพลังแห่งความดี ร่วมกันรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชัน

 

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กล่าวว่า สสส.สนับสนุนให้คนไทยสุขภาพดี  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อการมีกิจกรรมทางกายของคนไทยลดลง จากร้อยละ 74.6 ในปี 2562 (ก่อนการแพร่ระบาด) เหลือเพียงร้อยละ 55.5 ในปี 2563 และจากภารกิจที่ สสส.และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนร่วมฟื้นกิจกรรมทางกายกลับมา พบว่า ปัจจุบัน (ปี 2564) ระดับกิจกรรมทางกายที่เพียงพอของประชากรไทยได้กลับเพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 63

 

การสนับสนุนให้เกิดมหกรรมเดิน-วิ่ง เป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะฟื้นฟูบรรยากาศการมีกิจกรรมทางกายให้คนไทยกระฉับกระเฉงกลับมาอีกครั้ง  กิจกรรมวิ่ง Good Guy Run 2022 เป็นกิจกรรมสำคัญที่นอกจากจะใช้พลังบวกเพื่อเสริมสร้างสุขภาพให้กับประชาชนมีกิจกรรมทางกายเพียงพอผ่านการจัดกิจกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยแล้วยังเป็นเครื่องมือส่งเสริมคุณธรรมต่อต้านคอรัปชั่นในสังคมไทยไปพร้อมกัน

ธัชพล จิโรจน์วีรภัทร ประธานสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย กล่าวว่า สำหรับงานวิ่ง  "Good Guy Run 2022"   กู๊ด กาย รัน 2022 แบ่งเป็น 3 ระยะทาง ประกอบด้วย วิ่ง 13 กม. วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 2 กม. ในการจัดกิจกรรมเน้นส่งเสริมให้เกิดมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยของการจัดงานจากทางผู้จัด และความปลอดภัยของตัวนักวิ่ง และมีการผูกโยงเรื่องของการต่อต้านคอร์รัปชันเข้าไปด้วย ทั้งนี้ทางสมาพันธ์ฯ ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังชมรมวิ่งต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความรับรู้ในวงกว้างกับหมู่นักวิ่งและประชาชนทั่วไปเพื่อให้เข้าร่วมงานมากขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ กิจกรรมรณรงค์ใช้แก้วน้ำใบเดียวตลอดการวิ่ง, กิจกรรมร้านปันสุข และ ดนตรีในสวน ทั้งนี้ก่อนปล่อยตัว และภายหลังเข้าเส้นชัย นักวิ่งจะได้ร่วมกิจกรรมแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ต้านโกงร่วมกัน โดยมีการบันทึกภาพมุมสูง เพื่อแชร์พลังความดีให้ทั่วประเทศและทั่วโลกได้รับรู้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://race.thai.run/goodguyrun2022 และทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจ GoodGuyRun  อนึ่ง    กิจกรรมดังกล่าว จะใช้พื้นที่  สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์   อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เป็นศูนย์กลางของการจัดกิจกรรม  

พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ   ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม "กู๊ด กาย รัน ปีที่ 3 (Good Guy Run 2022)" รวมพลังวิ่งเพื่อส่งเสริมความดี ร่วมรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เชิดชูคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม และเป็นต้นแบบของสังคม วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. 65 ณ สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

รูปแบบของรางวัลชนะเลิศการแข่งขัน

รูปแบบของรางวัลชนะเลิศการแข่งขัน

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ