ข่าว

คึกคัก "ฮาโลวีน" ภูเก็ต เกาะสมุย นทท.แต่งผีสร้างสีสัน จนท.ดูความปลอดภัยเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮาโลวีน" คึกคัก ภูเก็ต - เกาะสมุย นักท่องเที่ยวแต่งหน้า แต่งตัว เป็นผี ให้เข้ากับบรรยากาศ สีสันในคืนปล่อยผี ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้ม

1 พ.ย.2565 บรรยากาศค่ำคืนวันฮาโลวีน สถานบันเทิงต่าง ๆ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ  พร้อมแต่งกาย แต่งหน้า เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของวันฮาโลวีน โดยที่ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็น Walking Street ยามราตรี ชื่อดัง และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เป็นไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติห มีการแต่งกายและแต่งหน้าให้เข้ากับบรรยากาศของวันฮาโลวีน ถึงแม้ว่าจะไม่มีการจัดงานฮาโลวีนอย่างเป็นทางการ 

 

Walking Street ป่าตอง คึกคัก ในคืน ฮาโลวีน

 

 

ในขณะเดียวกัน การดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้, ตำรวจสภ.ป่าตอง, ตำรวจท่องเที่ยว และตรวจคนเข้าเมือง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และป้องกันเหตุที่ไม่คาดคิด โดยมีการปล่อยแถว เพื่อลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการในแต่ละร้าน มีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยทางเข้า-ออกของสถานบันเทิงขนาดใหญ่ และเน้นย้ำการห้ามพกพาอาวุธ ยาเสพติด และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเนื่องจากขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว 

 

 

 Walking Street ป่าตอง คึกคัก ในคืน ฮาโลวีน

 

 

 

 

 

จนท.ปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยคืนฮาโลวีน ป่าตอง ภูเก็ต

 

 

 

สีสันคืนฮาโลวีน ป่าตอง ภูเก็ต

 

 

ส่วน บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในคืนวันฮาโลวีน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.ภาค 4 ร่วมกันออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ออกมาท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงในคืนนี้ โดยหลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน ที่เกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก 

 

 

จนท.เกาะสมุย ดูแลความเรียบร้อย คืนฮาโลวีน

 

 

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้ออกหนังสือด่วน ให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่ อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน เข้มมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวในคืนฮาโลวีน เพื่อป้องไม่ให้เกิดเหตุร้าย หรืออันตรายขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่ออกมาร่วมตัว โดยในพื้นที่บนเกาะสมุยเองยังไม่พบจุดเสียงที่มีการรวมตัวของนักท่องเที่ยวหนาแน่น แต่ทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว 

 

 

จนท.เกาะสมุย ปล่อยแถว ดูแลความเรียบร้อย คืนฮาโลวีน

 

 

สถานบันเทิง เกาะสมุย ตกแต่งร้านให้เข้าบรรยากาศ ฮาโลวีน

 

 

สถานบันเทิง เกาะสมุย ตกแต่งร้านให้เข้าบรรยากาศ ฮาโลวีน

 

 

ขณะที่ทางผู้ประกอบการในพื้นที่เองก็ได้มีการตกแต่งร้าน ร่วมถึงพนักงานมีการแต่งตัวธีมผีประเภทต่างๆให้เข้าบรรยากาศสีสันในคืนฮาโลวีนเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่สวมใส่ชุดผี ออกมาท่องเที่ยวในคืนนี้ โดยเฉพาะในพื้นถนนเลียบชายหาดเฉวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติบนเกาะสมุย ก็จะมีนักท่องเที่ยวแต่งชุดผี ในรูปแบบต่างๆออกมาท่องเที่ยว สร้างสีสันให้กับบรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยให้กับมาคึกคักในคืนนี้
 

 

นทท.แต่งผี สร้างสีสัน คืนฮาโลวีน เกาะสมุย

 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ