ข่าว

ถนนข้าวสาร คุมเข้มความปลอดภัย คาดมี นทท. ร่วมงาน “ Halloween “ กว่า2 หมื่นคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกอบการ “ถนนข้าวสาร” จัดงาน “ Khaosan Halloween 2022  ปาร์ตี้ผีแฟนตาซี “ ด้าน “ ผู้อำนวยการเขตพระนคร” คุมเข้มมาตรการความปลอดภัย เปิด 7 ช่องทางเข้า-ออก คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานคืนนี้  ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน  

งาน “Khaosan Halloween 2022 kiss or creep ปาร์ตี้ผีแฟนตาซี"  ที่จะเริ่มขึ้นเวลา 18.00-24.00 น. โดยไฮไลท์จะมีการประกวดแต่งชุดผีแฟนซี และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย 

 

ขณะที่มาตรการด้านความปลอดภัยนั้น ทางผู้อำนวยการเขตพระนคร มั่นใจในเรื่องนี้ เพราะมีการประชุมเตรียมพร้อมร่วมกับผูประกอบการถนนข้าวสาร และ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม รวมถึงถนนข้าวสารมีลักษณะทางกายภาพที่จะเกิดเหตุได้น้อยกว่า “อินแทวอน” ประเทศเกาหลีใต้ 

 

ถนนข้าวสาร คุมเข้มความปลอดภัย คาดมี นทท. ร่วมงาน “ Halloween “ กว่า2 หมื่นคน

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยถึงความร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (31ตุลาคม2565)โดยมีการประชุมกันต่อเนื่อง เน้นดูแลความปลอดภัยและแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน 

 

ส่วนของเขตพระนคร เตรียมเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 50 คน ร่วมสนับสนุนการทำงานกับตำรวจในการช่วยดูแลความเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายสิ่งแวดล้อมตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกมาตรการป้องกันโควิด-19 มีเจลแอลกอฮอล์  หากอยู่ภายในอาคารยังขอความร่วมมือให้คงมาตรการ 1 ตารางเมตร ต่อ1 คน เพื่อลดความแออัด 

 

ภาคเอกชนคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ถนนข้าวสารคืนนี้ประมาณ 10,000-20,000 คน ส่วนถนนข้าวสารมีระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร กว้าง  12 เมตร แตกต่างจากกายภาพถนนในย่านอินแทวอน เกาหลีใต้ ที่เกิดเหตุ แต่ก็ต้องไม่ประมาท นำมาเป็นกรณีศึกษา เพื่อปรับแผนรองรับสถานการณ์  

 

โดยวันนี้เป็นวันจันทร์จะไม่มีแผงค้าทำให้ทางคับแคบ จึงคลายกังวลในส่วนนี้ได้ 

ถนนข้าวสาร คุมเข้มความปลอดภัย คาดมี นทท. ร่วมงาน “ Halloween “ กว่า2 หมื่นคน

 

 

ด้านนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร กล่าวว่าการจัดงานฮาโลวีน ถนนข้าวสาร ภายใต้ชื่องาน “Khaosan Halloween 2022” ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ได้เตรียมทุกความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวไว้แล้ว

ถนนข้าวสาร คุมเข้มความปลอดภัย คาดมี นทท. ร่วมงาน “ Halloween “ กว่า2 หมื่นคน

โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ สำนักงานเขต และ อปพร. ในการร่วมดูแลความปลอดภัย โดยได้มีการจัดเตรียมรถพยาบาลในการดูแลหากเกิดเหตุไม่คาดคิดไว้ด้วย

 

ฮาโลวีนถนนข้าวสาร ในปี 2565 นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานประมาณ20,000 คน ซึ่งไม่น่าเป็นห่วงนักเนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสารได้รองรับนักท่องเที่ยวมาแล้วกว่า 50,000 คน

ถนนข้าวสาร คุมเข้มความปลอดภัย คาดมี นทท. ร่วมงาน “ Halloween “ กว่า2 หมื่นคน

อีกทั้ง ทางเข้าในช่วงเวลาจัดงานฮาโลวีนจะมี 2 ช่องทางคือหัวถนนและท้ายถนน ซึ่งมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด สำหรับทางออกนั้นมีทางออกรวมทั้งสิ้น 7 จุด ซึ่งจะมีป้ายประชาสัมพันธ์จำนวน 3 ภาษาคือไทย-อังกฤษ-จีน

 

"สภาพของถนนข้าวสาร มีความแตกต่างจากสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ย่านอิแทวอนเกาหลีใต้ เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุของเกาหลีใต้นั้น มีลักษณะลาดชันตามภูมิประเทศซึ่งเป็นภูเขา และความกว้างของถนนประมาณ 6 เมตรเท่านั้น ต่างจากสภาพของถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นถนนลักษณะราบ และไม่มีฟุตบาท อีกทั้งยังมีความกว้างของถนนกว่า 14 เมตร"

 

"ทั้งนี้ ทางผู้ประกอบการอยากประชาสัมพันธ์ให้มาร่วมเที่ยวงานฮาโลวีนของถนนข้าวสาร โดยสามารถแต่งกายแฟนซีในการเข้าชมงาน พบปะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และขอให้มั่นใจในความปลอดภัยในการจัดงานในปีนี้"


ในวันนี้ (31ตุลาคม2565) ได้ประชุมหารือกับตำรวจ สน.ชนะสงคราม เพื่อกำหนดคนเข้างานที่ถนนข้าวสารจะจัดงาน “Khaosan Halloween 2022” ฮาโลวีนถนนข้าวสารคาดว่าจะกำหนดผู้เข้างานไม่เกิน 10,000 คน ซึ่งปกติทุกปีวันฮาโลวีนตรงกับวันหยุดสัปดาห์ จำนวนคนจะมากกว่านี้ แต่เพื่อความปลอดภัยก็จะต้องกำหนดจำนวนไว้ก่อน

 

"ยืนยันถนนข้าวสารแตกต่างจากถนนอินแทวอน ที่กว้างแค่ 8 เมตร แต่ถนนข้าวสารจะกว้างถึง 12 เมตร และมีทางออกหลายทาง ทำให้รองรับจำนวนคนได้มาก อย่างเช่นเทศกาลวันสงกรานต์ที่จัดงาน เป็นเทศกาลจำนวนคนพีคสูงกว่าวันละ 1 แสนคน จึงเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหา"

ถนนข้าวสาร คุมเข้มความปลอดภัย คาดมี นทท. ร่วมงาน “ Halloween “ กว่า2 หมื่นคน

ขอบคุณภาพ กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ