ข่าว

"สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ" ส้มหล่นเจ้าภาพ "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ มือขึ้น ได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน  "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย"  10-18 ธ.ค. ใช้ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์กีฬาเยาวชน กรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น เป็นศูนย์กลางการแข่งขัน เผยทัวร์นาเมนต์ ที่จะมีขึ้น มีเป้าหมายคัดนักกีฬาไปร่วมแข่งขัน เวิลด์คอมแบทเกมส์

พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา อุปนายก สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า 
"สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ"   จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย"  :  Asian Kickboxing Championships 2022  ระหว่าง   วันที่ 10-18 ธันวาคม  แข่งขันที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์กีฬาเยาวชน กรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ซึ่งรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์คอมแบทเกมส์ The 2023 Riyadh World Combat Games ประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่จะมีขึ้น  21-30 ตุลาคม   สำหรับการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย " ได้รับการสนับสนุนจาก  สมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย (WAKO ASIA) 

 

ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จ  นับจาก "สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ" เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย "  : Thailand Kickboxing Championships 2022"     ระหว่าง  29-30 ตุลาคม   ที่ผ่านมา ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง)  ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกของสมาคมฯ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้รับคำชมจาก มร.นาสเซอร์ นาสซิรี   ประธานสมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย (WAKO ASIA) ที่เดินทางมาติดตามการแข่งขันและให้คำแนะนำด้วยตัวเอง 

 

ขณะเดียวกันในการจัดการแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย "   สิ่งที่ถือเป็นผลเชิงบวกก็คือ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ฯ ได้นักกีฬาจำนวนมากขึ้นทั้งในระดับเยาวชนและประชาชน ซึ่งนักกีฬาเหล่านี้คือ สายเลือดใหม่ที่จะเข้ามาร่วมพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งของไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น  อันจะสร้างความสำเร็จให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งระดับนานาชาติต่อไป

"การเป็นเจ้าภาพ "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย"  นอกเหนือจากการได้นักกีฬาเพิ่มมากขึ้นแล้ว การพัฒนาบุคลากรด้านอื่น ๆ ก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง อาทิ ผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน ซึ่ง มร.นาสเซอร์ นาสซิรี  ประธานสมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย  ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในการอบรมผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินไทยก่อนการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ก็ชื่นชมว่า คนไทยมีพื้นฐานและเรียนรู้ได้เร็วในเรื่องของกีฬาศิลปะการต่อสู้ ดังนั้น สมาคมฯจึงมีความมั่นใจว่า ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพรายการต่อไป จะต้องประสบความสำเร็จอีกครั้งทั้งเรื่องผลงานของนักกีฬาไทย และการจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม"  อุปนายก สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย  ระบุ

พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา อุปนายก สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย

ความสำเร็จจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย "  : Thailand Kickboxing Championships 2022"     ระหว่าง  29-30 ตุลาคม   ที่ผ่านมา  ทำให้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก  สมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย (WAKO ASIA) ต่อการเป็นเเจ้าภาพ  จัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย Asian Kickboxing Championships 2022

ความสำเร็จจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย "  : Thailand Kickboxing Championships 2022"     ระหว่าง  29-30 ตุลาคม   ที่ผ่านมา  ทำให้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก  สมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย (WAKO ASIA) ต่อการเป็นเเจ้าภาพ  จัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย Asian Kickboxing Championships 2022  ความสำเร็จจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย "  : Thailand Kickboxing Championships 2022"     ระหว่าง  29-30 ตุลาคม   ที่ผ่านมา  ทำให้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก  สมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย (WAKO ASIA) ต่อการเป็นเเจ้าภาพ  จัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย Asian Kickboxing Championships 2022  .

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ