ข่าว

"กต." เผย คนไทยเสียชีวิต 1 ราย พบเป็นสาววัย 27 ปี เดินทางมาเรียนภาษาที่เกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ" เผย คนไทยเสียชีวิต 1 ราย ใน"อินแทวอน" เป็นสาวไทยอายุ 27 ปี เดินทางมาเรียนภาษาที่เกาหลี 2 เดือน พร้อมเตือนงดออกเที่ยวตามเทศกาล เกรงคนเนื่องแน่น

ความคืบหน้าล่าสุดของเหตุโศกนาฏกรรมในเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ที่ย่าน "อิแทวอน" กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้รับรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 82 ราย เสียชีวิตอย่างน้อย 151 คน มีคนไทยเสียชีวิตจำนวน 1 ราย

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับรายงานจากทางการเกาหลีใต้ว่า มีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย เป็นสุภาพสตรี อายุ 27 ปี เดินทางมาเรียนภาษาที่เกาหลีใต้เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งในขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตรับทราบแล้ว พร้อมทั้งจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือจัดการศพผู้เสียชีวิตต่อไป
 

สถานเอกอัครราชทูตฯและกระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียดังกล่าว และแนะนำให้คนไทยในเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงเวลานี้ หากคนไทยท่านใดต้องการตรวจสอบข้อมูลผู้สูญหาย หรือต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 และ 010-3099-2955 ได้ตลอดเวลา

นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ