ข่าว

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" เตรียมชง ครม. คาดให้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ ทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดต "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" เตรียมชง ครม. อนุมัติงบ เบื้องต้นอาจให้แค่ 1 คนต่อ 1 สิทธิ ทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ กำหนดเวลาโครงการยาวถึง สงกรานต์ 2566

อัปเดตความคืบหน้า โครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเสนอต่อที่ประชุม ครม. อนุมัติงบประมาณในการดำเนินโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ใช้งบประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในเป็นแพ็กเกจกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่คนไทย โดยรัฐช่วยจ่ายค่าห้องพักสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จะยังคงไว้ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้

โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมและพื้นที่อื่นๆ รวมถึงคูปองค่าใช้จ่าย 600 บาท ยังให้เหมือนเดิม ส่วนค่าตั๋วเครื่องบินอาจไม่ให้ เนื่องจาก ททท. มีการทำร่วมกับสายการบิน จัดโครงการ "ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย"  เพื่อเป็นการมอบส่วนลดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนไทย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" มีแนวทางคือ ให้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ เบื้องต้นคาดว่า ใช้งบประมาณภาครัฐอยู่ที่ 3,600 บาท ซึ่งจะกำหนดไว้ที่ย่างน้อย 2 ล้านสิทธิ ส่วนระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ต้องการให้ยาวไปถึงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 

อย่างไรก็ตาม โครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ซึ่งที่ผ่านมามีการขยายจำนวนสิทธิเพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ รวมเป็น 3.5 ล้านสิทธิ โดยมีกำหนดระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการถึง เดือน ต.ค.  2565 โดยประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับ ส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก 40% ของราคาห้องพักต่อห้องต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน รวมตลอดโครงการ ส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว สูงสุด 600 บาทต่อห้องต่อคืน โดยประชาชนจะชำระ 60% และรัฐบาลช่วยจ่าย 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ