ข่าว

รีบเลย "คนละครึ่ง" เฟส 5 เหลือเวลาอีก 4 วัน ใช้ไม่หมด ช้อปด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี" เตือนประชาชนผู้มีสิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 5 รีบใช้ก่อนหมดอายุ 31 ต.ค. นี้ รอลุ้น "ของขวัญปีใหม่" จากมาตราการหน่วยงานรัฐ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 65 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส5 เพื่อเป็นส่วนหนี่งของการรักษากำลังซื้อในประเทศ และการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อยและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม  โดยเริ่มให้ประชาชนผู้รับสิทธิใช้จ่ายตามโครงการ "คนละครึ่ง" ผ่าน "เป๋าตัง" มาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 65 เป็นต้นมา ใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65 นี้ หรือเวลาอีก 4 วันเท่านั้น

 

ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่ได้รับสิทธิและยังเหลือวงเงินให้รีบใช้สิทธิก่อนสิ้นสุดโครงการ คือ ภายในเวลา 22.59 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 65  หากเลยระยะเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิสำหรับวงเงินที่เหลือทันที 
 

ทั้งนี้ ตาม "โครงการคนละครึ่ง" เฟส5 รัฐบาลให้วงเงินสนับสนุนตลอดระยะเวลาโครงการรวม 800 บาท สามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันละ 150 บาท มีผู้ใช้สิทธิจำนวน 24.02 ล้านคน ณ วันที่ 24 ต.ค. 65 มียอดใช้จ่ายรวมแล้ว 35,557.71 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่ายจำนวน 18,104.84 ล้านบาท และเงินที่รัฐร่วมจ่ายจำนวน 17,452.87 ล้านบาท
 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลได้เล็งเห็นว่าขณะนี้เศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว ขณะที่ประชาชนบางส่วนถูกกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จึงต้องมีมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือและถือเป็น "ของขวัญปีใหม่" ที่จะถึงนี้ด้วย โดยหลังจาก คณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ได้มีมติไปเมื่อวันที่ 18 ต.ค.แล้ว ขณะนี้หน่วยงานต่างๆ อยู่ระหว่างการจัดทำแผนงานโครงการ  ซึ่งเร็วๆนี้จะทยอยนำเสนอต่อ ครม. เพื่อให้มีผลดำเนินการได้ในช่วงปีใหม่ที่ตามระยะเวลาที่ ครม.กำหนดต่อไป

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ