ข่าว

"ชวน หลีกภัย" ยืดอก ขออัยการให้สั่งฟ้อง คดีหมิ่นประมาททักษิณ ชินวัตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประธานรัฐสภา" ยืนยันว่า ได้มอบหมายให้เลขาฯ ร้องต่ออัยการให้ดำเนินคดี กรณีหมื่นประามาททักษิณ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้กล่าวหาเลื่อนลอย

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา  กล่าวถึงกรณีมอบหมายให้นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เป็นทนายความติดตามคดีที่ถูกนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท กรณีบรรยายพาดพิงเกี่ยวกับความรุนแรงในเหตุการณ์กรือเซะ - ตากใบ เมื่อปี 2555 ว่า เนื่องจากคดีดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ แต่คดียังอยู่ที่สถานีตำรวจ ยังไม่มีหมายเรียกมาถึง ถ้าต้องรอหมาย คดีอาจจะขาดอายุความได้ และจะส่งผลให้ตำรวจและอัยการเสียหาย  

จึงขอให้นายราเมศ ประสานตำรวจและอัยการ และขอให้อัยการดำเนินการฟ้องร้องเพื่อไม่ให้อายุความขาด และเมื่อถูกกล่าวหาก็มีหน้าที่สู้คดีไปตามกระบวนการ ทำให้ขณะนี้อัยการมีการสั่งฟ้องเป็นที่เรียบร้อย และได้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือในฐานะผู้ถูกกล่าวหาแล้ว

ส่วนกรณีหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาที่ยังไปไม่ถึงนั้น เพิ่งได้รับรายงานเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ว่าหมายดังกล่าวส่งไปถึงจังหวัดตรังแล้ว ทั้งนี้  สิ่งสำคัญที่สุดในระบอบประชาธิปไตย ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย และทุกคนต้องรับผิดชอบ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นคนพูดอะไรพูดตรง ไม่พูดอะไรที่ไม่จริง และเมื่อพูดแล้วก็ต้องรับผิดชอบกับคำพูด เมื่อมีคดีเกิดขึ้นก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

 

ประธานรัฐสภา ระบุว่าเรื่องที่ฟ้องร้องเป็นเรื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นนโยบายการแก้ไขปัญหาในสมัยที่มีการใช้คำพูดเรียกว่าโจรกระจอก  ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันหลายครั้ง ว่าเป็นความผิดพลาดของรัฐบาลที่นำไปสู่ความสูญเสียครั้งสำคัญจนมาถึงทุกวันนี้  แต่ทั้งหมดเนื่องจากเมื่อเป็นคดีความแล้ว ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของคดี

 

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ