ข่าว

วงการกอล์ฟเฮ "พีจีเอทัวร์" ยกระดับวงเงินแชมป์ กอล์ฟอาชีพชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการกอล์ฟชายสุดคึกคัก "พีจีเอทัวร์" ผู้จัดการแข่งขัน ประกาศเดินหน้าสร้างบรรยากาศของการประชันวงสวิงในรายการที่จัดขึ้น โดยมี 4 รายการที่ถูกประกาศสร้างวงเงินรางวัลใหม่ จากเดิมที่เพิ่งอัพวงเงินไป กับ 13 รายการแข่งขัน

เจย์ โมนาฮา ประธานบริหารพีจีเอทัวร์  ผู้จัดทัวร์กอล์ฟอาชีพชาย   แข่งขันในสหรัฐอเมริกาและอเมริกาเหนือ  ประกาศว่า  "พีจีเอทัวร์"     จะเพิ่มเงินรางวัลการแข่งขันกอล์ฟชาย   4 รายการ     โดยทั้ง 4  รายการ  เป็นรายการที่มีมายาวนานใน พีจีเอทัวร์ และแข่งขันในสนามที่มีชื่อเสียง    คือรายการดับเบิลยูเอ็ม ฟีนิกซ์ โอเพ่น เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี  1932    , รายการ อาร์บีซี เฮอริเทจ  ปี 1969 ,ทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ในปี 1952    และรายการ เวลส์ ฟาร์โกแชมเปี้ยนชิพ เปิดตัวเมื่อ  2002 ทั้ง 4  รายการดังกล่าว   จะชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ   หรือกว่า  760 ล้านบาท 
           

 

โปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟชาย ที่ "พีจีเอทัวร์" ประกาศเพิ่มเงินรางวัลก่อนหน้านี้ และได้รับการยืนยันจากโปรกอล์ฟชั้นนำของทัวร์ว่าจะเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 13 รายการ ประกอบด้วย        4 รายการเมเจอร์ และเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ  ,  3 รายการ เฟดเอ็กซ์คัพ เพลย์ออฟ ได้แก่ เฟดเอ็กซ์ เซนต์ จู้ด แชมเปี้ยนชิพ, บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปี้ยนชิพ, ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ  3 รายการอินวิเตชันแนลที่จัดโดยนักกอล์ฟระดับตำนาน ได้แก่ รายการ เจเนซิส อินวิเตชันแนล, อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล พรีเซนเต็ดบาย มาสเตอร์การ์ด, เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ พรีเซนเต็ดบาย เวิร์กเดย์  ,  รายการเซนทรี ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์  และ      รายการเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เดล เทคโนโลยีส์ แมตช์เพลย์

 

นักกอล์ฟที่ทำผลงานจบใน 20 อันดับแรกในเพลเยอร์ อิมแพค โปรแกรม ปี 2022 ( Player Impact Program ) ต้องเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 13 รายการ และร่วมโปรแกรมการแข่งขันที่ประกาศเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 3 รายการ

           

เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหารพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า   ผู้เล่นชั้นนำให้การสนับสนุนทัวร์อย่างเหนียวแน่น ช่วยให้จัดรายการแข่งขันที่ไม่มีใครเทียบได้ให้กับแฟนกีฬากอล์ฟ   ซึ่งรับประกันได้ว่าจะได้เห็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดประชันฝีมือกันในการแข่งขัน 20 รายการขึ้นไปตลอดทั้งฤดูกาล นี่เป็นความมุ่งมั่นที่โดดเด่นและไม่เคยมีมาก่อน เป็นเครื่องพิสูจน์ศักดิ์ศรีของบรรดานักกอล์ฟกลุ่มนี้และสิ่งที่พวกเขาเชื่อ

           

รอรี่ แม็กอิลรอย ยอดโปรกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนือ เชื่อว่าการนำผู้เล่นระดับท็อปมารวมตัวกันบ่อยขึ้นคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับแฟนกีฬากอล์ฟและพันธมิตรของทัวร์ 
           

           

การยกระดับการแข่งขันด้วยการเพิ่มเงินรางวัลและการการันตีร่วมแข่งขันของนักกอล์ฟชั้นนำในทัวร์ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันทำงานอย่างต่อเนื่องระหว่างพีจีเอทัวร์กับผู้เล่นชั้นนำ ซึ่งรวมถึงการประชุมระหว่างผู้เล่นด้วยกัน   สำหรับการเปลี่ยนแปลงในปี 2023 ที่ประกาศโดยประธานพีจีเอทัวร์ ในการแข่งขันทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ยังรวมถึงการขยายโปรแกรม เพลเยอร์ อิมแพค และรายได้ขั้นต่ำ 500,000 เหรียญสหรัฐ   หรือ  19.1 ล้านบาท สำหรับนักกอล์ฟทุกคนที่มีทัวร์การ์ด เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงในส่วนอื่นๆ    นอกจากนี้พีจีเอทัวร์ ยังคงประเมินสถานการณ์และพร้อมยกระดับการแข่งขันในทัวร์เพิ่มขึ้นอีก เพื่อรักษาความเป็นทัวร์ระดับชั้นนำของโลกและประสบความสำเร็จ ในการจัดการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ตามตารางที่กำหนดไว้

การแข่งขันกอล์ชายที่จัดโดย  "พีจีเอทัวร์" ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศประบเพิ่มวงเงินรางวัลรวมของทุกรายการ ในอัตราใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศของการแข่งขัน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

 

 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ