ข่าว

รวบมาเฟียจีน หนีซุกไทย มีหมายจับ “ตำรวจสากล” คดีฉ้อโกง เสียหายกว่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. รวบมาเฟียจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับอินเตอร์โพล หรือ RED NOTICE ของ "ตำรวจสากล" หลังหนีซุกไทย คดีฉ้อโกง เสียหายกว่า 100 ล้าน

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณรัฐประชาชนจีน ประสานผ่าน สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ถึงข้อมูลผู้ต้องหา ตามหมายจับของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อขอให้จับ MR.LIU หรือ นายหลิว สัญชาติจีน อายุ 54 ปี ซึ่งมีหมายจับของสาธารณรัฐประชาชนจีน และมีหมาย "ตำรวจสากล" อินเตอร์โพล (RED NOTICE) แล้วได้หลบหนีมาอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยมีข้อหาในการกระทำความผิดคือฉ้อโกงประชาชน และปล่อยสินเชื่อ โดยเรียกดอกเบี้ย เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ความเสียหายกว่า 110 ล้านบาท 

 

ล่าสุดวันนี้ (23 ตุลาคม 2565) พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (22 ตุลาคม 2565) พ.ต.ต.สิทธิมณ สร้อยภู่ระย้า สว.กก.4 บก.สส.สตม. , ร.ต.อ.อดิศร บุญชุ่ม รอง สว.กก.ปอพ.บก.สส.สตม. , ร.ต.อ.โกเมน วรรณบวร รองสว.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. เข้าจับกุมนายหลิว ผู้ต้องหาตามหมาย "ตำรวจสากล" ในพื้นที่ อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม  หลังหลบหนีมากลบดานอยู่

 

 

สตม.เข้าจับกุมมาเฟียจีน

 

จากการสอบถาม ให้การรับว่าได้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวจริง ซึ่งภายหลังได้หลบหนี เข้ามายังประเทศไทย นอกจากนี้การสืบสวนขยายผลพบว่า นายหลิว มีพฤติการณ์ในการรวมกลุ่มคนจีนที่อยู่ในประเทศไทย แล้วตั้งกลุ่ม เป็นผู้มีอิทธิพล หรือ มาเฟีย ในการเตรียมการปล่อยสินเชื่อที่ผิดกฎหมาย 

สำหรับการจับกุม นายหลิว ผู้ต้องหาตามหมาย "ตำรวจสากล" ในครั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. สืบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดรายดังกล่าว จนกระทั่งจับกุมได้ในที่สุด

 

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ