ข่าว

"ก้อง-สมเกียรติ" พลาดล้ม โค้ง 2 ศึก "โมโตทู" มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง สมเกียรติ จันทรา" มือบิดหนึ่งเดียวจากไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก คลาส "โมโตทู" พลาดล้มรอบแรกของการแข่งขัน แต่ยังมีคะแนนรั้ง ท็อปเท็น

การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2022 "โมโตจีพี" สนาม 19 รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์"  แข่งขันที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในคลาสรุ่น  "โมโตทู"  โดย "ก้อง-สมเกียรติ" นักบิดหนึ่งเดียวจากไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ประสบอุบัติเหตุพลาดล้มตั้งแต่แต่โค้งที่ 2 ของการแข่งขัน เช่นเดียวกับ ทีมเมต ไอ โอกูระ ล้มรอบสุดท้ายของการแข่งขัน 

 

 

 

 

โดย ศึก จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" คลาส  "โมโตทู"  สนาม 19 ของปี 2022 รายการ  "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์"  แข่งขันที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เป็นการประลองความเร็ว รอบชิงชนะเลิศ รวม 18 รอบสนาม  

 

สำหรับ "ก้องสมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  หมายเลข 35  หลังจากทำผลงานคว้า กริดสตาร์ทที่ 7 ของรอบควอริฟาย ก่อนที่ รอบชิงชนะเลิศ "ก้อง-สมเกียรติ" จะพลาดล้ม อีกครั้งหลังจาก เมื่อ สนามที่ 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สมเกียรติ จันทรา ล้มในขณะที่เป็นผู้นำในรอบ 2 ของการแข่งขัน 

 

ซึ่งล่าสุด สนามที่ 19  รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" จะเกิดประสบอุบัติเหตุล้มตั้งแต่โค้ง 2 ของการแข่งขัน เมื่อล้อหน้าไปสะกิดล้อหลังรถของ เจค ดิ๊กซั่น นักแข่งชาวอังกฤษ ทำให้รถสะบัดล้ม แถมโดนรถของ เปโดร อคอสต้า นักแข่งชาวสเปน ทับ แม้คนไม่เป็นอะไรมาก สามารถลุกมาจับรถขี่ต่อได้ แต่ไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้จบเพียงรอบแรกของการแข่งขัน  ทั้งนี้  "ก้อง-สมเกียรติ" ยังคงมี 128 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง 

 

ส่วน ไอ โอกูระ ทีมเมต จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พลาดล้มในรอบสุดท้ายขณะกำลังแซงขึ้นนำ ทำให้ โทนี่ อาร์โบลิโน่ คว้าแชมป์สนามนี้  ขณะที่   ออกุสโต้ เฟร์นานเดซ ที่ลุ้นแย่งแชมป์จบ อันดับ 4 ของสนามนี้ ขยับรั้งอันดับ 1 ของตาราง มี 251.5 คะแนน ของศึก โมโตทู

 

ทางด้าน รุ่น "โมโตจีพี" ซึ่งลงทำการแข่งขัน 20 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ ฟรานเชสโก บันยาญ่า อันดับ 2 เป็น เอเนีย บาสเตียนินี และ อันดับ 3 เป็น ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร  ทำให้จบการแข่งขัน อันดับ 1 ยังเป็นของ ฟรานเชสโก บันยาญ่า มี 258 คะแนน  ส่วนคะแนน อันดับ 2 เป็น  ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร มี 239 คะแนน 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ศึก จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" สนามสุดท้าย รายการ บาเลนเซีย กรังปรีซ์ ที่สนามเซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน ในวันที่ 6 พฤศจิกายน


"ก้อง-สมเกียรติ" พลาดล้ม โค้ง 2 ศึก "โมโตทู" มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ