ข่าว

"แรงงานเถื่อน" ข้ามช่องทางธรรมชาติ เข้าไทยสุดท้ายไม่รอด โดนรวบยกแผง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพราน35 สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.แม่ระมาด สกัดจับกลุ่มขบวนการลักลอบ "แรงงานเถื่อน" ลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 17 คน พร้อมผู้นำพา มีทั้งจีน เวียดนาม

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 21 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้จัดกำลัง ร่วมกับ ตร.สภ.แม่ระมาด ทำการซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณท่าข้ามธรรมชาติ บ้านวังผา ม.4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด และพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ไตตั้น สีดำ  โดยมีนายศิริวัฒน์ เป็นเจ้าของรถ พร้อมด้วยคนไทย จำนวน 5 คน  เป็นชาย1 คน หญิง 4 คน และคนสัญชาติเวียดนาม เป็นหญิง 2 คน ซึ่งทั้งหมดได้แอบลักลอบข้ามมายังฝั่งไทยโดยผิดกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

"แรงงานเถื่อน" ข้ามช่องทางธรรมชาติ เข้าไทยสุดท้ายไม่รอด โดนรวบยกแผง

 

จากการสอบถามขั้นต้นทราบว่า นายศิริวัฒน์ได้รับค่าจ้างคนละ 500 เพื่อนคนทั้งหมดไปส่งใน อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่จึงนำบุคคลทั้งหมดส่งให้ สภ.แม่ระมาด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบบ้านวังผา หมู่4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด พบรถยนต์ต้องสงสัยอีก จำนวน 2 คัน มีพฤติกรรมขับขี่มาตามเส้นทางในภูมิประเทศหลบเลี่ยงจุดตรวจจุดสกัดของหน่วยงานต่างๆ จึงได้เรียกเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้น รถยนต์คันที่ 1 ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น pajero sport สีขาว 

 

 

"แรงงานเถื่อน" ข้ามช่องทางธรรมชาติ เข้าไทยสุดท้ายไม่รอด โดนรวบยกแผง

 

 

พบบุคคลภายในรถ มีนายบรรณ์สรณ์ เป็นคนขับ และคนจีน จำนวน 4 คน แบ่งเป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน จึงควบคุมตัวไว้  ส่วนรถยนต์คันที่ 2 ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ โดยมี นายไกรสร และพบคนต่างด้าว 3 คน ชายจีน 2 คน หญิงเวียดนาม 1 คน 

 

 

 

"แรงงานเถื่อน" ข้ามช่องทางธรรมชาติ เข้าไทยสุดท้ายไม่รอด โดนรวบยกแผง

 

 

จากการสอบถาม ทราบว่าคนขับรถยนต์จะนำผู้โดยสารทั้งหมดไปส่งบริเวณช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ เพื่อที่จะข้ามไปยังในพื้นที่ฝั่งประเทศเมียนมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวบุคคลทั้งหมดไปตรวจสอบที่สภ.แม่ระมาด  โดยได้ทำการทำบันทึกประจำวัน และชี้แจงให้งดความพยายามที่จะลักลอบข้ามแดน และแนะให้ข้ามแดนโดยถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี   จ.ตาก 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิ๊ก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ