ข่าว

ปะทะเดือด “ทหารเมียนมา” ส่งเครื่องบินยิงขับไล่ “ทหารกะเหรี่ยง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ทหารเมียนมา” ส่งเครื่องบินยิงขับไล่ “ทหารกะเหรี่ยง” ที่เมืองกอกาเลกกระสุนตกใส่หลังคาถูกชาวบ้านดับ 1 คน และผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก อีกทั้ง เริ่มส่งผลกระทบการขนส่งสินค้าจากไทย เพราะติดการสู้รบ

วันนี้ ( 22 ตุลาคม 65 ) ผู้สื่อข่าว "คมชัดลึกออนไลน์ " จังหวัดตาก รายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่าเกิดเหตุการณ์ ทหารเมียนมา ยังคงส่งเครื่องมิก-29 ยิงขับไล่ ทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง” กองพลน้อยที่ 6 และ “ทหารพีดีเอฟ. “ ที่ไปยึดพื้นที่อำเภอเมืองกอกาเลก รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก หรือลึกจากชายแดน อ.แม่สอด ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 65 กิโลเมตร ไว้ได้บางส่วน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565  

 

 

 

ปะทะเดือด “ทหารเมียนมา” ส่งเครื่องบินยิงขับไล่  “ทหารกะเหรี่ยง”

ทำให้ ทหารเมียนมาต้องใช้เครื่องบินรบ และอาวุธหนักปืน ค.60 ยิงใส่ฝ่ายทหารกะเหรี่ยงแต่การตอบโต้ของฝ่ายทหารเมียนมา ทำให้กระสุนปืน ค.60 และกระสุนปืนจากเครื่องบินรบ ไปถูกประชาชนเสียชีวิต และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก 

 

ขณะที่ฝ่ายทหารเมียนมา ยังไม่สามารถควบคุมพื้นที่เมืองกอกาเลก ได้ทั้งหมด รวมทั้งถนนสายหลักระหว่าง อ.เมืองเมียวดี จ.เมียวดี กับ อ.กอกาเลก พบว่ายังมีฝ่ายต่อต้านควบคุมอยู่

 

ปะทะเดือด “ทหารเมียนมา” ส่งเครื่องบินยิงขับไล่  “ทหารกะเหรี่ยง”

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด แจ้งว่า การสู้รบดังกล่าวเริ่มส่งผลกระทบต่อการค้าชายแดนไทย-เมียนมาแล้ว แม้จะมีรถยนต์บรรทุกสินค้าไทยไปส่งสินค้าในฝั่งเมียวดีตามปกติ แต่สินค้าจากประเทศไทยไม่สามารถส่งไปพื้นที่ชั้นในของเมียนมาได้ เพราะมีการสู้รบอยู่ 

 

ขณะเดียวกันรถยนต์ของพ่อค้าเมียนมาที่เคยมารับสินค้าบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 (ด่านพรมแดนทางบกถาวรแม่สอด-เมียวดี) บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอดก็ได้หยุดไปรับสินค้าแล้ว

 

ปะทะเดือด “ทหารเมียนมา” ส่งเครื่องบินยิงขับไล่  “ทหารกะเหรี่ยง” ปะทะเดือด “ทหารเมียนมา” ส่งเครื่องบินยิงขับไล่  “ทหารกะเหรี่ยง” ปะทะเดือด “ทหารเมียนมา” ส่งเครื่องบินยิงขับไล่  “ทหารกะเหรี่ยง”

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ