ข่าว

สมาคมพ่อค้าฯ ยัน"โตโน่"ว่ายน้ำหาเงินช่วย รพ. 2 ฝั่งโขง กระตุ้น ศก. นครพนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ยืนยัน กิจกรรม "โตโน่" ว่ายน้ำข้ามโขง มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด หลังซบเซามานาน หวังอยากมีดารานักแสดงจัดกิจกรรมเช่นนี้อีก

21 ต.ค.2565 นับถอยหลัง เหลือเวลาอีกเพียง 1 วัน สำหรับโครงการ One Man And The River ว่ายน้ำข้ามโขง ไปกลับระหว่าง 2 ประเทศ ไทย - ลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ของนักร้อง นักแสดง "โตโน่ ภาคิน"  เพื่อหาเงินบริจาค ไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

 

 

 โครงการ One Man And The River ว่ายน้ำข้ามโขง

 

 

ท่ามกลางกระแสดราม่าที่มีการสนับสนุน และออกมาทักท้วงเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตาม "โตโน่" ก็ยังเดินหน้าทำกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 22 ต.ค.2565 โดยในวันนี้ "โตโน่" ได้เดินทางเข้าร่วมพิธีสักการะพระธาตุพนม 

 

 

 

โตโน่ ร่วมพิธีสักการะพระธาตุพนม

 

 

ในส่วนของบรรยากาศที่ จ.นครพนม หลังจากในช่วงเช้าที่ผ่านมา "โตโน่" พร้อมด้วยทีมงานนมัสการขอพรกับองค์พระธาตุพนม เพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว ในช่วงบ่ายโดยสภาพอากาศทั่วไปท้องฟ้าโปร่งใส มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบนมัสการองค์พญาศรีสัตตนาคราชซึ่งเป็นสถานที่ ที่ "โตโน่" จะลงว่ายน้ำเป็นจุดแรก ก่อนจะกลับขึ้นฝั่งเพื่อทำกิจกรรม รับเงินบริจาคที่บริเวณหน้าวัดกลางเป็นจุดแรก

 

 

นักท่องเที่ยว สักการะ องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง จ.นครพนม

 

 

หลังจากนั้นก็จะลงว่ายน้ำต่อ แล้วไปขึ้นฝั่งครั้งที่สองที่บริเวณศาลาแสงสิงแก้ว บริเวณหน้าวัดพระอินทร์แปลงและทำกิจกรรมรับเงินบริจาคอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้น ก็จะลงว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว ทันที

 

 

นักท่องเที่ยว สักการะ องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง จ.นครพนม

 

 

นายสุเทพ อติวรรณกุล นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า การที่ "โตโน่" มาทำกิจกรรมในครั้งนี้ มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดนครพนมเป็นอย่างมาก และต้องขอชื่นชม "โตโน่" ที่มีความคิดดีทำในสิ่งที่ดี จึงสมควรให้การสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง โดยจะพบว่าห้องพักโรงแรมต่าง ๆ ในจังหวัดนครพนมมีการจองจนเต็มแทบทุกที่ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมครั้งนี้จะนำเงินที่ได้รับบริจาคมอบให้กับโรงพยาบาลถึงสองโรงพยาบาลทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาว ยิ่งทำให้กิจกรรมครั้งนี้มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง

 

 

นายสุเทพ อติวรรณกุล นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม

 

 

ส่วนนายแพทย์ ธนสิทธิ์ ไพรพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลนครพนม  มีความพร้อมในการดูแลเหตุการณ์ในวันที่ "โตโน่"  ลงว่ายน้ำอย่างเต็มที่ โดยได้เตรียมทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน ในการกู้ชีพขั้นสูงไว้รับสถานการณ์ในวันดังกล่าวอย่างเต็มที่

 

 

นายแพทย์ ธนสิทธิ์ ไพรพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม

 

 

นายแพทย์ธนสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ว่า "โตโน่" จะว่ายน้ำเป็นครั้งแรกแต่ โตโน่ เคยทำกิจกรรมแบบนี้มาหลายครั้งแล้วทั้งการว่ายน้ำเก็บขยะ ในทะเล เป็นต้น จึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยมากนัก และปกติแล้วกิจกรรมลักษณะแบบนี้ก็มีจัดเป็นประจำอยู่แล้วในจังหวัดนครพนม ซึ่งทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลก็จัดทีมสนับสนุนมาตลอดอยู่แล้วไม่ใช่ว่าให้บริการเฉพาะโตโน่ แต่เราให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดนครพนมด้วยเช่นกัน

 

 

โตโน่ ภาคิน กับกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง วันที่ 22 ต.ค.65

 

ดังนั้นจึงมีความพร้อมมากในการดูแลตรงนี้ ส่วนเงินบริจาคที่จะได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าจะได้จำนวนเท่าไหร่แต่ทางโรงพยาบาลก็ได้ทำรายการความต้องการเสนอให้ทีมงานของโตโน่ไปแล้ว โดยส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องช่วยหายใจและเครื่องควบคุมการให้ของเหลวทางหลอดเลือดดำเป็นต้น

 

 

รพ.นครพนม เตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัย

 

 

 

ทวี อภิสกุลชาติ  จ.นครพนม 

 

ขอบคุณภาพ เพจ "เก็บรักษ์" 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ