ข่าว

"ฟุตบอลหญิง"วางคิว 8 พ.ย. ลัดฟ้า ลับแข้ง "ทีมชาติออสเตรเลีย" ( มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทย ชุดล่าตั๋วไปฟุตบอลโลกรวมทีมวันแรก มากับเกือบครบ ขาดเพียง 3 รายที่ติดภารกิจ กำลังมาสมทบ เผยปักหลักเก็บตัวอยู่ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จนถึง 7 พ.ย. ส่วน 8 พ.ย. ออกเดินทางจากไทยสู่ออสเตรเลียอุ่นเครื่องเจ้าถิ่น

 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวม 23  คน จาก 26  คน  ฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation ในช่วงวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์   การฝึกซ้อมครั้งนี้  ของ   "ฟุตบอลหญิงทีมชาติ"   ยังขาด ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ ณัฐรุจา มุทนาเวช ที่ยังติดภารกิจกับไท่จวง บลูเวลล์ ในลีก ไต้หวัน และจะเดินทางมาสมทบในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เช่นเดียวกับ โชติมณี ทองมงคล จะเดินทางมาสมทบภายหลัง   ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   เก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน  และจะออกเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลียในวันที่ 8 พฤศจิกายน อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติออสเตรเลีย และทีมในลีกออสเตรเลีย

 

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติ"   เข้าสู่โปรแกรมเพื่อเตรียมความพร้อม   เข้าสู่การแข่งขัน   ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบ เพลย์ออฟ อินเตอร์โซน  :2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation   ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์   2023 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์    ซึ่งในรอบ เพลย์ออฟ อินเตอร์โซน แบ่งการแข่งขันออกเป็น  สาย A รอบแรกทีมชาติไทย พบ ทีมชาติแคเมอรูน  แข่งขัน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2023 ที่นิวซีแลนด์  และ    สาย A รอบสอง  ผู้ชนะระหว่างไทยกับแคเมอรูน พบ ทีมชาติโปรตุเกส    แข่งวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2023  ที่นิวซีแลนด์  ผู้ชนะจะได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก  ที่จะแข่งขันระหว่างกรกฏาคม -  สิงหาคม 2023  ที่ประเทศ ออสเตรเลีย และ  นิวซีแลนด์  ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ 

 

สุนิสา สร้างไธสง   นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย    กล่าวว่า การเตรียมทีมตั้งแต่พฤศจิกายน  ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี  ที่จะทำให้ฟุตบอลหญิงมีระยะเวลามากขึ้น    เท่ากับว่า มีเวลาในการทำร่างกาย และผู้เล่นรุ่นน้องที่ขยับขึ้นมา  เล่นกับรุ่นพี่  ก็จะได้มีเวลาร่วมกัน

 

เข้าใจกันมากขึ้น ทุกคนมีความมุ่งมั่น   และพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้   โปรแกรมไปอุ่นเครื่องและเก็บตัวที่ออสเตรเลีย เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะที่ผ่านมา ทีมขาดประสบการณ์กับเกมอุ่นเครื่องระดับนี้ไปช่วงหนึ่ง   จึงเป็นเรื่องที่ดีต่อการพัฒนาทีม


"จากประสบการณ์คิดว่าแคเมอรูน น่าจะมีความคล้ายกับไอวอรี่โคสต์ ที่เราเคยเจอ  แต่ความแข็งแรงอาจจะแข็งแรงกว่า ทุกคนในทีมต้องกลับมาทำงานให้หนักมากขึ้น ทุกคนต้องดูแลร่างกายอย่างหนักเพื่อให้ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด รวมถึงเรื่องของสมรรถภาพ รูปแบบของทีมทุกอย่าง ต้องทำงานหนักขึ้น"  สุนิสา  กล่าว 

ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation ในช่วงวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation ในช่วงวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation ในช่วงวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์

.

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ