ข่าว

แม่สอน "การบ้านเลข" ลูกสาว แล้วหงุดหงิด พี่ชายอาสาช่วย จบที่น้ำตาท่วม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นไวรัลในจีนด้วยความเอ็นดู บวกกับหลายคนมีประสบการณ์คล้ายกัน เรื่องสอน "การบ้านเลข"  พี่ชายวัย 12 ถึงกับร้องไห้เมื่อสอนแก้โจทย์เลขน้องสาว ไม่ได้ดั่งใจ   

  
 

แม่ลูกสองชาวจีน ซึ่งได้รับการเปิดเผยนามสกุล จง  จากเมืองอันซาน  มณฑลเหนียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เป็นผู้โพสต์คลิปนี้เอง พร้อมเล่าว่า ลูกชายวัย 12 ของเธออาสาสอนการบ้านเลข ให้กับน้องสาว  วัย  9 ขวบ หลังจากเห็นแม่สอนแล้วโกรธน้อง  พี่ชายชั้นป.5 เริ่มต้นสอนน้องสาว ป.2 อย่างอ่อนโยน คุยกันดี  แต่แล้วไม่นาน สองพี่น้องเริ่มเถียงกันเรื่องแก้โจทย์เลข  เด็กชายที่ขณะนั้นวางตัวเป็นครูและมั่นใจในความเก่งเลขของตัวเอง  หัวฟัดหัวเหวี่ยงเมื่อน้องไม่เชื่อพี่  ในที่สุด พี่ชายก็ไม่ไหวเหมือนกัน 

 

จากคลิป  สองมือเด็กชายเกาะเก้าอี้เพื่อทรงตัว ขณะร้องไห้คร่ำครวญอย่างน่าสงสาร ว่า “ก็บอกคำตอบตรง ๆ แล้ว ว่าในรูปนี้ มี 3 มุม แต่น้องดื้อ บอกอยู่นั่นว่า มีสองมุม”  แม่ออกปากแซว ว่า  ลูกไม่เหมาะเป็นครูนะเนี่ย  น้องสาวได้ยินพี่ชายร้องไห้ เธอก้มหน้าและเริ่มสะอื้นอีกคน ขณะเด็กชายยังบ่นกับแม่ต่อไป  

 

 

 

คลิปนี้กลายเป็นหัวข้อพูดคุยบนสื่อสังคมออนไลน์ เฉพาะ Douyin มียอดชมคลิปกว่า 8 ล้านวิว ( ณ วันที่ 15 ต.ค.)  ชาวเน็ตคนหนึ่งล้อเล่นว่า “ฉันคิดว่า พี่ชายแก่ลงทันที 50 ปี”  หรือ  “อาตี๋คงเลิกฝันเป็นครู”   

 

 

ในโลกออนไลน์จีน เหตุการณ์ที่พ่อแม่เก็บอารมณ์ไม่อยู่ ขณะสอนการบ้านลูก  เป็นไวรัลหลายครั้ง เพราะบางคนนั้นถึงกับทำตัวเองบาดเจ็บเพื่อระบายอารมณ์ เช่น ในเดือนเดียวกันนี้  พ่อรายหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออก ขณะสอนการบ้านลูกวัยประถม  เอามือขวาทุบโต๊ะอย่างแรงจนกระดูกร้าวต้องไปหาหมอที่รพ.  และมีพ่ออีกคนในมณฑลหูหนาน  หดหู่หนักเมื่อสอนอย่างไรลูกสาวก็ไม่เข้าใจ  ตะคอกใส่ลูกจนกรามหลุด  อีกคลิปไวรัลเมื่อเดือนมิถุนายน พ่อจีนคนหนึ่งปล่อยโฮหลังจากติวให้ลูกทุกวัน แต่ลูกชายสอบวิชาเลขได้คะแนน 6 เต็ม 100

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------
 

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!

ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

แม่สอน "การบ้านเลข" ลูกสาว แล้วหงุดหงิด พี่ชายอาสาช่วย จบที่น้ำตาท่วม  (คลิป)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ