ข่าว

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ทุบ"หนองบัวพิชญเอฟซี"ยึดจ่าฝูง รีโว่ ไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปราสาทสายฟ้า"ทำสำเร็จ ในการยึดพื้นที่จ่าฝูงของตารางรีโว่ ไทยลีก เมื่อเกมประจำวันเสาร์ ศึก"ดาร์บี้แมตช์"ภาคอีสาน งานนี้เจ้าถิ่น"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  อัด"หนองบัวพิชญ เอฟซี" ที่เพิ่งชนะในเกมแรกของฤดูกาลสัปดาห์ที่ผ่านมา  ให้วนเวียนอยู่กับคำว่า"แพ้"กลับรัง

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23  เกมนัดที่ 9 ของฤดูกาล   วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 
"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  หรือ "ปราสาทสายฟ้า"  เล่นในบ้าน สนามช้างอารีน่า  อำเภอเมือง  จังหวัดบุรีรัมย์  พบกับ "หนองบัวพิชญเอฟซี"  หรือ  "พญาไก่ชน"  ผลงานของ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน  นัดล่าสุด  ออกไปเยือน ลำพูนวอริเออร์ และชนะกลับมา 0-2 ส่วน "หนองบัวพิชญเอฟซี"  เพิ่งจะทำผลงานชนะนัดแรกของฤดูกาล  จากการเปิดบ้านเอาชนะ "บีจีปทุมยูไนเต็ด"   ผลงานในตารางรีโว่ไทยลีก  ก่อนพบกัน  "ปราสาทสายฟ้า" อันดับ 2 ตามหลัง  "ชลบุรี เอฟซี "ส่วน "หนองบัวพิชญเอฟซี"  อันดับ 15 จาก 16 ทีม 


รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม  "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" : นพพล ละครพล (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), ดิเอโก บาร์ดันกา, เรบิน สุลากา, รัตนากร ใหม่คามิ , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, โกรัน เคาซิช, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , โจนาธาน โบลินกิ, ลอนซานา ดุมบูญา   ส่วน  "หนองบัว พิชญ เอฟซี" : กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (ผู้รักษาประตู), ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, วัฒนา พลายนุ่ม, ฮอร์เก้ เฟลลิเป้, สถาพร แดงสี, ณัฐวุฒิ คำรินทร์ , ลีออน พิชญ เจมส์, เลอสันต์ เทียมราช ,จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ , บาร์รอส ทาร์เดลี่ (กัปตันทีม) และ  โจนาธาน รีส


เกมคู่นี้เป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ออกนำเร็ว ตั้งแต่นาทีที่ 2  จาก จังหวะที่  ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลทางซ้าย  และไหลต่อให้ โจนาธาน โบลินกิ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ ฮอร์เก้ เฟลลิเป้ กองหลังทีมเยือนล้มตัวสกัดบอลเข้าประตูตัวเองไป   ส่งให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ออกนำ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-0  ,  นาทีที่ 27 ทีมเยือน  เปิดเกมบุก เลอสันต์ เทียมราช จิ้มบอลให้ โจนาธาน รีส ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปตรงตัว นพพล ละครพล   ผู้รักษาประตูปราสาทสายฟ้ารับไว้ได้  ,    นาทีที่ 32 ธีราทร บุญมาทัน เตะมุมทางขวา  เข้าไปที่เสาสอง ลอนซานา ดุมบูญา ขึ้นโหม่งบอลย้อน เข้าประตู   เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-0 ,  

นาทีที่ 34   "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ เอฟซี   ได้ประตูตีไข่แตก   เมื่อ เลอสันต์ เทียมราช ยิงในกรอบเขตโทษ   เป็นจังหวะที่ นพพล ละครพล ปัดบอลได้ ทว่าบอลแรงไปเข้าทาง บาร์รอส ทาร์เดลี่ ที่ยืนอยู่เสาสองโหม่งซ้ำบอลเข้าประตูไป  จากนั้น "ปราสาทสายฟ้า" เปิดเกมบุกได้เหนือกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนเข้าไปทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ หนองบัว พิชญ เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 2-1  เกม  ครึ่งหลัง นาทีที่ 58 "ปราสาทสายฟ้า" ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษ เรบิน สุลากา ได้ขึ้นโหม่งโดยมีผู้เล่นทีมเยือนขึ้นเบียด ทำให้จังหวะโหม่งโดนบอลไม่ดีบอลลอยออกหลังไป  กระทั่งนาทีที่  74 เจ้าถิ่น  ได้เตะมุมทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ โกรัน เคาซิช ได้กระโดดขึ้นโหม่งบอลคนเดียวบอลพุ่งลงพื้น ผ่านมือ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับออกนำ 3-1  ครบ 90 นาที  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี ไปได้ 3-1 ส่งผลให้ "ปราสาทสายฟ้า "  เก็บ  3 คะแนน  มีเพิ่มเป็น 23 คะแนน    ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของ ตารางแทนที่ ชลบุรี เอฟซี  ส่วน หนองบัวพิชญ  เอฟซี อันดับ 15  ของตาราง  แข่ง 9 นัด   มี 4  คะแนน

 

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก วันเสาร์   ราชบุรี  เอฟซี เสมอ  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด 1-1 , และชลบุรี เอฟซี  เปิดบ้านแพ้ให้กับ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  0-1  โดยความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเดิมนำเป็นจ่าฝูงของตาราง ต้องเสียพื้นที่  เพราะ 9  นัด มี 21 คะแน ในขณะที่ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด มี 23  คะแนน ส่วนอันดับ 3 ของตาราง คือ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด แข่งน้อยกว่า  8  นัด มี 20  คะแนน  

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตาราง รีโว่ไทยลีก จากผลงานเกมล่าสุด เปิดบ้าน  เอาชนะ หนองบัวพิชญเอฟซี 3-1

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ