ข่าว

อิ่มใจ "สามเณร" ตามหาแม่จนเจอ หลังพลัดพรากกัน 21 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สามเณร" สุดปลื้มใจ "ตามหาแม่" ที่พลัดพราก 21 ปี จนเจอ ก่อนบวชพระ ฝันอยากให้แม่เห็นชายผ้าเหลือง ร่วมถือผ้าไตร พร้อมโพสต์ขอบคุณ ผู้ที่ช่วยหาข้อมูล

จากกรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ชื่อ เสี่ยอู๋ ปากเกร็ด โพสต์คลิป ระบุข้อความว่า " #ขอเจอแม่สักครั้งในชีวิต ถ้าผิดกฎแอดมินลบได้เลยนะครับ โพสนี้อยากจะมาขอขอบคุณ ท่าน นายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครปากเกร็ด ที่ช่วยเหลือ ช่วย "ตามหาแม่" ให้ฝันของ "สามเณร" คนนึ่งเป็นจริง "สามเณร"รูปนี้ อยุ่ที่วัดโพธิ์บ้านอ้อย เกิดมาไม่เคยเจอหน้าแม่เลย เณรบวชตั้งแต่อายุ12 จนตอนนี้อายุ21 และวันที่ 21 นี้ เณรจะบวชเป็นพระ หัวใจเณรอยากจะเจอแม่สักครั้ง อยากให้แม่เห็นผ้าเหลือง ละวันนี้ที่รอคอยมา21ปี ก็เป็นจริง ขอบคุณครับ "

สามเณรตามหาแม่ที่พลีดพรากนาน 21ปี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดโพธิ์บ้านอ้อย ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ "สามเณร" เสนาะ หอมขจร อายุ 21 ปี  เปิดเผยเรื่องราวว่า รอบแรกตนเอง "ตามหาแม่"ตั้งแต่อยู่ที่ จ.ระยอง แต่หาไม่พบ ครั้งที่ 2 มีญาติโยมกับพระอาจารย์แนะนำให้ไปที่ราชบุรีแต่ก็ไม่เจอ ส่วนครั้งที่  3 ได้ประสาน นายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครปากเกร็ด ประสานงานกับเทศบาลศาลายา จึงพบว่าโยมแม่อยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตอนเจอกันครั้งแรกเกิดความคิดสองจิตสองใจ เพราะไม่เจอกันนาน กลัวจะไม่ใช่คนเดียวกัน จึงได้โทรสอบถามทางบ้านและญาติที่รู้จัก หลังจากที่ทราบว่าพบตัวโยมแม่แล้วก็รีบเดินทางไปหาแม่ที่ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. มีหลวงพี่ไปด้วยสองรูป พอไปถึงบ้านที่ประจวบฯ เจอโยมแม่เดินออกมาจากบ้าน ได้นั่งคุยเรื่องข้อมูลว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ ตนเองรู้สึกทราบซึ้งและร้องไห้เพราะปลื้มใจมาก เพราะแม่ก็ไม่คิดว่าตนเองจะตามหาเจอ ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะย้ายไปอยู่กับโยมแม่หรือไม่ เพราะตนเองกำลังเรียนต่ออยู่ ซึ่งเรียนมาตั้งแต่ประถมและบวชมานานประมาณ 8 ปี

สามเณร เสนาะตามหาแม่ 21 ปี

จึงอยากฝากถึงแม่ว่า  วันที่ 21 นี้จะบวชเป็นพระภิกษุอุทิศส่วนกุศลให้แม่ อยากบอกแม่ว่าดีใจ ที่แม่รับปากว่าจะมางานบวช และแม่ยังจำตนเองได้ เกือบ 20 ปีที่ไม่ได้เจอกัน แต่สายใยความเป็นแม่ก็มีเรื่องเล่าให้เราจำได้ สุดท้ายแล้วอยากขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยประสานงานช่วยหาข้อมูลจนเจอแม่ในที่สุด

 สามเณรเสนาะ

ด้าน พระจีรพันฐ์  อธิปญฺโญ อายุ 37 ปี ผู้โพสต์คลิป กล่าวว่า ทีแรกตรวจสอบไปที่บางบัวทองแต่ไม่เจอแม่ของ "สามเณร" แต่มีโยมน้องที่ชื่อจ๊อบแนะนำให้ประสานเทศบาลนครปากเกร็ดให้ช่วยตามหา โดยผู้อำนวยการสุชาติ ช่วยประสานตามหาข้อมูล ไปค้นเจออยู่ที่จังหวัดนครปฐม แต่เช็คจริงๆแล้วแม่ของ"สามเณร"ไปอาศัยอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้รวมเงินเพื่อเหมารถแท๊กซี่เดินทางไป ไปถึงประมาณ 09.00 น. หลังจากเณรได้เจอแม่ได้เช็คประวัติแม่ และให้ทางญาติยืนยัน สรุปได้ว่าป็นแม่ที่แท้จริง

ซึ่ง "สามเณร" รู้สึกดีใจเพราะแม่จะเข้ามาร่วมงานบวช เห็นชายผ้าเหลืองและถือผ้าไตร ตนเองจึงขอขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยเหลือ

พระจีรพันฐ์  อธิปญฺโญ อายุ 37 ปี ผู้โพสต์คลิป

ต่อมาทาง"สามเณร" เสนาะ ได้โชว์รูปภาพหลักฐานให้ผู้สื่อข่าวดู  โดยในภาพซ้ายสุดเป็น "สามเณร" เสนาะ สวมเสื้อสีน้ำเงินอายุประมาณ 12 ปี ผู้หญิงคนกลางสวมเสื้อสีแดงเป็นญาติ ส่วนขวามือที่เป็นผู้หญิงสวมเสื้อสีน้ำตาลเป็นพี่สาวของ สามเณร เสนาะ ซึ่งทางสามเณรเสนาะมีพี่น้องเพียง 2 คน ส่วนพ่ออาศัยอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์

รูปวัยเด็ก สามเณรเสนาะ แม่ และพี่สาว  

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ