ข่าว

ขนาด"ปีนหลังคา" หนีตำรวจก็ไม่รอด หลังก่อเหตุชักปืนไล่ยิงเด็ก อายุ 13 สาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ"ชุดสืบสวน บก.น. 7 ต้องปีนหลังคาตามรวบผู้ต้องหาที่ไหวตัวหนี หลังก่อเหตุชักปืน .38 รัวหมดโม่ใส่เด็ก 13 ปี สาหัส 2 ราย

พ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สส.บก.น.7 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สวัสดิ์ ภักดี รอง ผกก.สส.บก.น.7 นำกำลังจับกุมตัว นายอาศิระ  หรือ บาส อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 388/2565 ลงวันที่ 29 ก.ค.65 ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 41 ภายในซอยวัดประดิษฐาราม (วัดมอญ) ถนนอิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม.
 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา นายศิระ ผู้ต้องหารายนี้ ได้ใช้ "อาวุธปืน" ไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ไปก่อเหตุรัวยิงกลุ่มคู่อริซึ่งเป็นเยาวชน จำนวน 6 นัด เหตุการณ์บริเวณท่าน้ำวัดชลอ พื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ ด.ช.นก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่แก้มซ้ายทะลุด้านขวา และ ด.ช.หรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่กลางหลังทะลุปอด ทั้ง 2 รายอาการสาหัส โดยก่อนที่นายศิระ จะหลบหนียังโพสต์ข้อความผ่านทาง "โซเชียลมีเดีย" ข่มขู่กลุ่มผู้เสียหายว่า  ถ้าเด็กทั้งสองคนไม่ตายจะไม่ยอมติดคุก ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายศิระ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานอยู่ใน "บ้านเช่า" ในพื้นที่ บก.น.7 จึงนำกำลังพร้อมหมายศาลไปติดตามจับกุม เมื่อ นายศิระ เห็นเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ก็รีบวิ่งหนีปีนหลังคาบ้านชาวบ้านในละเเวกดังกล่าวไปทั่วบริเวณอย่างไม่คิดชีวิต แต่ในที่สุดก็หนีไม่พ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังล้อมเอาไว้ทุกด้าน ทำให้ นายศิระ ยอมจำนวนมอบตัวแต่โดยดี

จากการสอบสวน นายศิระ ยอมรับ เป็นผู้ก่อเหตุยิงคู่กรณีจริง เนื่องจากวันเกิดเหตุมีพรรคพวก มาฟ้องตนว่ากลุ่มคู่กรณี ได้ "ชิงทรัพย์" เอารถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นเเม็ค ไป จึงอาสาไปติดตามเพื่อที่จะไปทวงเอารถคื พอไปถึงจุดเกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดชลอ เห็นกลุ่มคู่กรณีนับสิบคนนั่งเล่นกันอยู่ มีบางส่วนถืออาวุธมีดจะกรูเข้ามาทำร้ายตน ตนจึงต้องชัก "อาวุธปืน" ขนาด .38 ออกมายิงใส่เพื่อป้องกันตัวไปจำนวน 6 นัด ไม่รู้ว่ากระสุนถูกใครบ้าง ก่อนหลบหนีออกจากพื้นที่มากระทั่งถูกตามจับกุม

 ส่วน "อาวุธปืน" ที่ใช้เป็นของเพื่อนรุ่นพี่ที่ซื้อมาจากในโซเชียลมีเดียราคากระบอกละ 10,000 บาท หลังก่อเหตุได้นำ "อาวุธปืน" ไปคืนเพื่อนรุ่นพี่แล้ว และทราบว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน เจ้าของปืนก็ถูกเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" สน.บางกอกน้อย จับกุมตัวข้อหาครอบครองอาวุธปืนเถื่อน ได้พร้อมของกลางไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยตนอยากจะฝากขอโทษกลุ่มผู้ปกครองของผู้บาดเจ็บ ซึ่งสาเหตุที่ตนต้องยิงในวันนั้นเพราะว่าจำเป็นต้องป้องกันตัว สำหรับประเด็นการโพสต์ข่มขู่ในโลกโซเชียลนั้นไม่ใช่ฝีมือตนแต่อย่างใด นายศิระ กล่าว

เบื้องต้นชุดจับกุม ได้ทำการตรวจสอบประวัติของ นายศิระ พบว่า เคยต้องโทษจำคุกข้อหาชองทรัพย์ ทั้งที่ สน.ชนะสงคราม มาแล้วครั้งหนึ่ง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ