ข่าว

"ภูชี้ฟ้า" คึกคัก วันหยุดยาว นทท.กว่า 300 คน แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม สัมผัสบรรยากาศทะเลหมอก "ภูชี้ฟ้า" จ.เชียงราย เช้านี้ กรมอุตุฯ คาด อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส

14 ต.ค.2565  เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ผู้สื่อข่าว รายงานบรรยากาศ บริเวณ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ต.ตับเต้า อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งในช่วงวันหยุดยาว มี นักท่องเที่ยว แห่ไปท่องเที่ยวอย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน ขึ้นดอยสัมผัสอากาศหนาว เพื่อที่จะไปรอชมพระอาทิตย์แสนงามยามโผล่พ้นขอบฟ้า ชมทะเลหมอกสีขาว  ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง   

 

 

 

 

 

 


 

 

นทท.แห่ขึ้นภูชี้ฟ้า ชมความงามทะเลหมอก บรรยากาศคึกคัก

 


โดยสภาพอากาศช่วงเช้าวันนี้ วัดอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ ที่ 13 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวสัมผัสได้ถึงอากาศหนาวเย็น  ประกอบกับบนยอดภู มีลมแรงทำให้มีความหนาวเย็น สภาพท้องฟ้าสลับ เปิด-ปิด ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบ และประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก

 

 

นทท.แห่ขึ้นภูชี้ฟ้า ชมความงามทะเลหมอก บรรยากาศคึกคัก

 

 

นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี  เปิดเผยถึงความรู้สึกว่าเมื่อเดินขึ้นไปถึงบนยอดภูชี้ฟ้าว่า อากาศหนาวเย็น บรรยากาศดี วันนี้นักท่องเที่ยวมากพอสมควร ทางขึ้นมาอาจจะลำบากบ้างเพราะน้ำค้างเยอะเลยทำให้ลื่น ทะเลหมอกสวยงาม แต่อยากให้รักษากฏเกณฑ์กติกาของทางอุทยาน ไม่ควรฝ่าฝืน เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หากเกิดการลื่นตกเขาขึ้นมา

 

 

 

นทท.แห่ขึ้นภูชี้ฟ้า ชมความงามทะเลหมอก บรรยากาศคึกคัก

 

 

ขณะที่ กรมอุตตุนิยมวิทยาได้พยากรสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงรายว่า ในช่วงวันที่ 13 – 15 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-30 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 16 – 19 ต.ค. 65 อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 18-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส

 

 

นทท.แห่ขึ้นภูชี้ฟ้า ชมความงามทะเลหมอก บรรยากาศคึกคัก

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  จ.เชียงราย

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ