ข่าว

สมาคมโอ่ "ฟุตซอลไทย" ผลงานเข้าเป้า ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยกผลงาน "ฟุตซอลไทย" ใน "เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2022" ถือว่าทำได้ตามเป้าหมาย ต่อการผ่านเข้ามาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย แม้จะจบด้วยอันดับ 4 ก็ตาม มั่นใจประสบการณ์ที่ได้รับ จะนำไปสู่การต่อยอดเพื่อพัฒนาทีม

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด  เปิดเผยว่า  การแข่งขันฟุตซอล   "เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2022"  : AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022   หรือ  ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย  ที่ประเทศคูเวต ซึ่งเพิ่งจบสิ้นลง  โดยฟุตซอลทีมชาติไทย  จบผลงานที่อันดับ 4    ชนะเลิศ  คือ   ญี่ปุ่น  รองชนะเลิศ  อิหร่าน  และอันดับ 3  อุซเบกิสถาน    หากประเมินจากเป้าหมายที่วางเอาไว้ก่อนการแข่งขันของไทยคือ  การเข้าสู่รอบ 4  ทีมสุดท้าย  ถือว่า "ฟุตซอลไทย"  ทำได้ตามเป้าหมาย     ทั้งนี้ในรอบ 4  ทีมสุดท้าย  สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือ   ทีมชาติไทย   ยังห่างจากทีมอื่น  โดยรอบ 4  ทีม สุดท้าย  ทีมชาติไทยแพ้  0-5   และในรอบชิงอันดับ 3  ทีมชาติไทย แพ้ต่อ อุซเบกิสถาน  2-8  แสดงให้เห็นว่า ทีมชาติไทย ยังห่างจากทีมอื่น

 

ทัวร์นาเมนต์นี้มีประโยชน์   ที่ทำให้รู้ว่า " ฟุตซอลไทย" อยู่ในจุดไหน แม้ว่าจะยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็เป็นประสบการณ์สำคัญของบรรดาผู้เล่นใหม่  ที่จะได้บทเรียนที่ต้องมาปรับกันหลายอย่างเช่น  ความแข็งแรงของร่างกาย ในนัดพบกับอุซเบกิสถาน   เป็นนัดสุดท้าย เห็นได้ชัดว่าคู่แข่งแกร่งมาก    เช่นเดียวกับเรื่องรูปแบบของโค้ชเอง  ก็จะต้องนำมาประเมินเช่นกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และวางแผนต่อไป  ในการแข่งขันรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียปี  2023 และฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 เพื่อคัดเลือกไปฟุตซอลโลกปีเดียวกัน


"ภาพรวมในทัวร์นาเมนต์นี้  ด้วยสภาพแวดล้อมโดยรวม  กับการเตรียมทีมชุดนี้ในแง่ของความสมบูรณ์   มีผู้เล่นบาดเจ็บและปัญหาพอสมควร บวกกับผู้เล่นดาวรุ่งก็มีค่อนทีม    ถือเป็นปัญหาที่ต้องเรียนรู้    "   เขา กล่าว

ฟุตซอลไทย  ซึ่งจบผลงานในทัวร์นาเมนต์   "เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2022"  : AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022   หรือ  ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย  ที่ประเทศคูเวต   ด้วยอันดับ 4

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ