ข่าว

เศร้า จนท. เปลี่ยนชุด "อาชีพในฝัน" ให้เด็ก ๆ รับพิธีพระราชทานเพลิงศพบ่ายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สานฝันเด็ก ๆ เหยื่อกราดยิง จนท.เปลี่ยนชุด "อาชีพในฝัน" ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ตามความต้องการของผู้ปกครอง ครบทุกชุดและใส่ได้อย่างพอดี

11 ต.ค.2565  บรรยากาศภายในวัดราษฎร์สามัคคี บ้านหนองกรุงศรี ม.10 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพผู้เสียชีวิต เหตุโศกนาฏกรรมภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ 19 ศพ ซึ่งวันนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

 

และเพื่อเป็นสานฝันให้กับเด็ก ๆ ผู้ปกครอง และครอบครัว จึงได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี  นำชุดที่เป็นอาชีพในฝันของเด็ก ๆ ทั้งหมอ พยาบาล ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอีกหลากหลายอาชีพมาเปลี่ยนให้กับเด็ก ๆ  ซึ่งได้มีประสานเจ้าหน้าที่ไว้ ตั้งแต่วันแรก ที่รับศพมาบำเพ็ญกุศล เนื่องจากครอบครัว ต้องการให้เด็ก ๆ ได้สวมชุดอาชีพในฝัน ตามที่เคยบอกกับพ่อแม่ไว้ เนื่องจากทางครอบครัวหาซื้อไม่ได้

 

 

 

จนท. เปลี่ยนชุด "อาชีพในฝัน" ให้เด็ก ๆ รับพิธีพระราชทานเพลิงศพบ่ายนี้

 

 

นายอักฤทธิ์ เมืองมั่งคั่ง รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เปิดเผยว่าตั้งแต่วันแรกที่เคลื่อนศพมา มีผู้ปกครองอยากให้ความฝันของลูกหลานได้เป็นความจริง บางคนฝันเป็นตำรวจ ทหาร พยาบาล มีกระทั่งนักบินอวกาศ จึงพยายามจัดหาชุดแต่ที่อุดรธานีบางชุดก็หาไม่ได้ จึงประสานหาชุดจากที่ต่าง ๆ   ปรากฏว่าชุดที่น้อง ๆ มีความฝันอยากจะเป็นมีครบทุกชุด 

 

 

จนท. เปลี่ยนชุด "อาชีพในฝัน" ให้เด็ก ๆ รับพิธีพระราชทานเพลิงศพบ่ายนี้

 

 

ซึ่งชุดทั้งหมด ใช้เวลาประสานงานช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ มาถึงตอนเช้าวันนี้จาก จ.ลำปาง พอมาถึงก็จัดเรียงตามชื่อของน้อง ๆ  โดยการเปลี่ยนชุดครั้งนี้ประมาณ 30 - 40 นาย มาช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้า  เจ้าหน้าที่บางคนแค่แกะถุงชุดของน้องออกมาก็บอกเลยว่ามีชื่อน้องผุดขึ้นมาเลย แค่แกะถุงดูชุดกันเฉย ๆ  ก็มีชื่อน้องโผล่ขึ้นมาเหมือนน้องเขาอยากใส่ ชุดใส่พอดีทุกคน เหมือนความฝันน้องเป็นจริง  

 

 

 

 

จนท. เปลี่ยนชุด "อาชีพในฝัน" ให้เด็ก ๆ รับพิธีพระราชทานเพลิงศพบ่ายนี้

 

 

ส่วนความรู้สึกของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็อธิบายไม่ถูกมันเกินคำบรรยาย อยากฝากขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำความฝันของเด็ก ๆ ให้เป็นจริง ถึงแม้เขาจะไม่ได้โตขึ้นมาใส่อย่างน้อย เขาก็ได้ใส่ชุดตามความฝัน   ส่วนตอนที่เข้าไปเปลี่ยนชุดข้างใน มีการพูดคุยกันก่อนว่า ในระหว่างเปลี่ยนชุดต้องพูดคุยกับน้อง ๆ ด้วยวาจาสุภาพ มีประโยคที่พูดเช่น วันนี้พี่มาทำตามฝันให้แล้วนะ  ส่วนของชุดน้องแฝดก็ใส่ชุดพอดี และมีชุดของน้องซีวิค ที่ผ่าเอาออกมาจากท้องแม่ พ่อของน้องบอกว่าอยากให้น้องใส่ชุดตำรวจ 

 

 

จนท. เปลี่ยนชุด "อาชีพในฝัน" ให้เด็ก ๆ รับพิธีพระราชทานเพลิงศพบ่ายนี้

 

 

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบในวัด วันนี้ครอบครัว ได้จุดธูปบอกกล่าว ผู้เสียชีวิต ตามพิธีกรรม มีเจ้าหน้าที่มาจัดเตรียมสถานที่ มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย  และหน่วยปฐมพยาบาล มาตั้งจุดคอยดูแลครอบครัวผู้สูญเสียอย่างใกล้ชิด ส่วนบริเวณเตาเผาเชิงตะกอน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยและปรับพื้นที่ เพื่อรอการประดับตกแต่ง

 

 

จนท. เปลี่ยนชุด "อาชีพในฝัน" ให้เด็ก ๆ รับพิธีพระราชทานเพลิงศพบ่ายนี้

 

 

 

 

พรพรรณ เพ็ชรแสน/ สุริยา ปะตะทะโย  จ.หนองบัวลำภู 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ