ข่าว

"ก้อง สมเกียรติ" ลั่นสู้ต่อศึกบิด "โมโตจีพี "คลาสโมโตทู -เป้าเรียกฟอร์มคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ก้อง สมเกียรติ  "  นักแข่งจักรยานยนต์ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย คนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์"  ออกเดินทางไปยังออสเตรเลีย เพื่อลงแข่งขัน กับสนามประจำฤดูกาล "ออสเตรียน กรังด์ปรีช์ " รับสุดเศร้าพลาดโอกาสโชว์ผลงาน สนามแข่งไทย

ที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิ   จังหวัดสมุทรปราการ   ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้าแมนูแฟคเจอริ่ง  จำกัด   พร้อมด้วยแฟนคลับ สมเกียรติ  จันทรา  ได้ร่วมกันมาส่ง  สมเกียรติ จันทรา  " ก้อง สมเกียรติ  "  นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"  หมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  ที่เดินทางจากประเทศไทย ไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อลงแข่งขัน   จักรยานยนต์ "ออสเตรียน กรังด์ปรีช์ "  ที่จะแข่งขันกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (14-16 ต.ค.) ที่ ฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีช์ เซอร์กิต ทั้งนี้   สมเกียรติ จันทรา   สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรก และเป็นนักกีฬาจากอาเซียนคนแรก ที่คว้าชัยชนะระดับ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์"  ในรายการ  "อินโดนิเซียน กรังด์ปรีช์"  และยังทำผลงานได้อีก    4 โพเดียม  โดยปัจจุบัน  "ก้อง  สมเกียรติ"  รั้งอันดับ 9 บนตารางคะแนนสะสม โมโต ทู เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022 มี 120 คะแนน

 

สมเกียรติ จันทรา    " ก้อง สมเกียรติ" กล่าวว่า    ผลงานในการแข่งขัน   โมโตจี 2022  คลาส โมโตทู  สนามโฮมเรซ ในรายการ โออาร์ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์  ตั้งใจที่จะคว้าชัยชนะเพื่อเป็นของขวัญให้แฟนชาวไทยที่ตามเชียร์มาตลอด  ซึ่งตั้งแต่วันซ้อม จนถึงรอบควอลิฟาย ( คัดเลือก)  ก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถคว้าตำแหน่งโพลมาได้ แต่มาพลาดล้มในรอบชิงชนะเลิศของรุ่น   ตั้งใจที่จะออกนำคู่แข่งออกไปให้ได้มากที่สุด   ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนและฝนที่ตกหนัก  ทำให้ประสบปัญหาที่สุด รถล้มไม่สามารถแข่งต่อได้   ต้องขอโทษแฟนกีฬามอเตอร์สปอรต์  ที่มอบกำลังใจส่งแรงเชียร์มาอย่างมากมาย   เสียใจที่ไม่สามารถเก็บแต้มในสนามบ้านเกิดได้อย่างที่ทุกคนคาดหวัง

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมในครั้งนี้ ทำให้ผมได้รู้ถึงความรักของแฟน  ๆ ชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมายในทุกช่องทาง    ปลุกให้ผมกลับมาสู้อีกครั้ง ผมซาบซึ้งกับแรงใจที่ส่งเข้ามาในครั้งนี้ การเดินทางไปแข่งในสนามต่อไปที่ออสเตรเลีย รวมถึงสนามต่อ   ๆ ไปในช่วงท้ายของฤดูกาล    ผมมีเป้าหมายที่จะกลับมาสร้างผลงานที่ดีให้ได้อีกครั้ง เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแก่แฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด "    สมเกียรติ  กล่าว 


สมเกียรติ จันทรา   จะลงแข่งขัน  "โมโต ทู เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2022" สนามที่ 18 รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ที่สนามฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีช์ เซอร์กิต   ประเทศออสเตรเลีย  ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่าง14-16 ต.ค. 

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล ดร.อารักษ์ พรประภา สวมแว่นตาที่ 2 จากขวา  ผู้บริหารบริษัทไทยฮอนด้าฯ  และแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล   สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกัน ส่ง  สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์ ในคลาสโมโตทู ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังออสเตรเลีย  เพื่อลงแข่งขันสนามที่ 18 ของฤดูกาล

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ