ข่าว

"ปชป." เปิดตัวทีมกทม. ตั้ง"มาดามเดียร์" ดูงานด้านการเมือง "ดร.เอ้" ดูนโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชป." เปิดตัวทีมกทม. ตั้ง"มาดามเดียร์" ดูงานด้านการเมือง "ดร.เอ้" ดูนโยบาย ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้าเพิ่ม 33เขต

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการแถลงข่าวการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. กทม. ประกาศตั้งคณะทำงานนโยบาย กทม.และคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ประชาธิปัตย์ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงนามแต่งตั้ง

-นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ เป็นประธานคณะทำงานนโยบาย กทม.

-นางสาววทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ เป็นประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. เพื่อเข้ามาทำงานร่วมกับทีม กทม. 

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งในทุกภูมิภาค ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานคร คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. ได้เตรียมความพร้อม 3 ส่วน คือ

1. เรื่องยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.กทม.นั้นถือเป็นพื้นที่ที่ประชาชนให้ความสนใจ ตั้งเป้าการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นเพิ่มขึ้นมาเป็น 33 เขต ดังนั้นจึงถือว่า การกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เป็นหัวใจสำคัญอันดับแรก 

2. เรื่องนโยบาย ซึ่งจะต้องจัดทำเพื่อนำเสนอนโยบายว่าพรรคการเมืองที่สนับสนุน มีนโยบายอะไรที่จะไปขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน 

3. ผู้สมัครเลือกตั้งของ กทม. ซึ่งมีการเตรียมการไว้แล้วจำนวนหนึ่ง ทั้งอดีต ส.ส. กทม. ของพรรค และคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมเข้ามารับใช้ประชาชน  

โดยพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจการทำงานของทั้ง 2 บุคคล จะมีส่วนสำคัญที่ให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลอมรวมเป็นหนึ่งช่วยกันทำงาน เพื่อประชาชนและมอบความไว้วางใจ

ววทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์

ด้านนางสาววทันยา โพต์ขอบคุณผู้บริหารพรรคทุกท่านที่มอบความไว้วางใจและโอกาสทำงานในฐานะประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร

 

คำว่า "นวัตกรรม" เป็นคำที่ใหญ่ และภายใต้คำนี้เราเห็นอะไรหลายอย่าง

สิ่งแรกที่เห็นคำว่า Data เห็นถึงเทคโนโลยี หรือ Data Driven (การขับเคลื่อนด้วยข้อมูล) และอีกมุมหากแปลเป็นภาษาการเมือง หมายถึงการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ที่พรรคประชาธิปัตย์จะยึดโยงกับประชาชน ในการทำงาน

สองภายใต้คำว่านวัตกรรม ยังเห็นคำว่า Creativity หรือพลังความคิดสร้างสรรค์ การกล้าคิดนอกกรอบ ไม่ยึดติดกับเรื่องเดิมๆ การกล้าคิดถึงสิ่งใหม่ๆ

สุดท้าย เชื่อว่าเราทุกคนรู้สึกถึงคำว่าเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคต วันแรกที่เดียร์ก้าวเข้ามาในพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งจุดเชื่อมโยงระหว่างคน 2 ช่วงอายุ หรือปัญหาของเจเนอเรชั่นที่เกิดขึ้น และหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการทำงานของพรรคฯให้ยังคงเป็นสถาบันการเมือง ที่มีความยั่งยืนและเข้มแข็งต่อไป

 

ขณะที่นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า พรรคมีความตั้งใจจริงในการสร้างนโยบายที่ตอบโจทย์ชาวกรุงเทพมหานคร "ทำได้จริง ทันสมัย" รองรับกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ต้องกลับมาแก้ปัญหาซ้ำซาก ซึ่งทีมงานของพรรคในพื้นที่ที่ได้เริ่มทำงานไปแล้ว นโยบายที่จะเกิดขึ้นต้องมาจากประชาชน ซึ่งจากนี้จะลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาเชิงลึก เพื่อนำไปเป็นนโยบายแก้ปัญหาให้กับประชาชนให้ได้ 

 

เปิดตัวทีม ยุทธศาสตร์ กทม.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ