ข่าว

จับแล้ว "สื่อนอก" หลัง สตม.เพิกถอนวีซ่า เหตุบุกสถานที่ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บุกจับ 2 นักข่าวต่างประเทศ "สื่อนอก" เหตุบุกสถานที่เหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" โดยไม่ได้รับอนุญาต ภายหลัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ "สตม." เพิกถอนวีซ่า

จากรณี ปรากฎภาพนักข่าวต่างประเทศ 2 คน "สื่อนอก" เข้าไปถ่ายภาพ และรายงานข่าว บรรยากาศด้านในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู จากเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ต่อมาทางด้าน สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย (FCCT) ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิการกระทำของทีมข่าวสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในสหรัฐฯ กรณีเข้าไปในที่เกิดเหตุศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู เพื่อรายงานเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ชี้เป็นการกระทำที่ไม่มืออาชีพ และละเมิดจริยธรรมสื่อมวลชนอย่างร้ายแรง

 

ต่อมา นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ได้เดินทางไปที่ สภ.นากลาง เพื่อแจ้งความสื่อต่างชาติ หรือ "สื่อนอก" ที่ปีนรั้วเข้าไปถ่ายภาพและนำเสนอข่าว และภาพที่ไม่เหมาะสม สะเทือนใจต่อญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยทางด้าน พ.ต.อ.จักรพรรคิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง ได้แจ้งข้อหา "บุกรุกสถานที่ราชการ" ส่วนเรื่องการทำลายหลักฐานหรือไม่นั้น จะต้องสอบปากคำและดูรายละเอียดอีกครั้ง

จับแล้ว "สื่อนอก" หลัง สตม.เพิกถอนวีซ่า เหตุบุกสถานที่ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ว่า ขณะนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ "สตม." ได้ทำการเพิกถอนวีซ่านักข่าวต่างประเทศ ทั้ง 2 คนแล้ว ประกอบด้วย

 

MS.ANNA MARGUERITE COREN เพศ หญิง อายุ 47 ปี สัญชาติออสเตรเลีย เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ผ่านช่องทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการยกเว้นการตรวจลงเพื่อการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 19 พ.ย.65 การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด

 

MR.DANIEL JOHN HODGE เพศ ชาย อายุ 34  ปี สัญชาติ บริติช เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ผ่านช่องทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการยกเว้นการตรวจลงเพื่อการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 19 พ.ย.65 การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด

จับแล้ว "สื่อนอก" หลัง สตม.เพิกถอนวีซ่า เหตุบุกสถานที่ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ล่าสุด (9 ต.ค.65) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวบุคคลทั้งสอง ได้ที่พักแห่งหนึ่งภายใน จ.อุดรธานี ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดี

 

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้มีการสอบถามรายละเอียดไปยัง สำนักข่าว CNN ประจำประเทศไทย เพื่อหาข้อมูลและรายละเอียดในการลงพื้นที่ทำข่าว ของของบุคคลทั้งสองเพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินคดีอีกด้วย

จับแล้ว "สื่อนอก" หลัง สตม.เพิกถอนวีซ่า เหตุบุกสถานที่ "กราดยิงหนองบัวลำภู" จับแล้ว "สื่อนอก" หลัง สตม.เพิกถอนวีซ่า เหตุบุกสถานที่ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ