ข่าว

"ฟุตซอลไทย" พ่ายยับ วืดอันดับ 3 ฟุตซอลเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตซอลไทย" ลงสนามพบ อุซเบกิสถาน เป้าหมายชิงอันดับ 3 ทิ้งทวน "ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย" หลังพลาดเข้าชิงชนะเลิศ จากการแพ้ให้อิหร่าน 5-0 มารอบนี้เป็นงานยาก อุซเบกิสถาน ถล่มทีมชาติไทย ยับ 8-2 สุดท้ายไทยจบอันดับ 4 หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอมรับทีมมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ จนกระทบทั้งระบบ

การแข่งขันฟุตซอล   "เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2022"  : AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022   หรือ  ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย  ที่ประเทศคูเวต    "ฟุตซอลไทย" ลงสนามกับ   ทีมชาติอุซเบกิสถาน  การแข่งขันของคู่นี้ เป็นการชิงที่ 3   โดยทีมชาติไทย พลาดการเข้าชิงชนะเลิศ  เนื่องจากแพ้ให้กับทีมชาติอิหร่าน ในรอบรองชนะเลิศ    ซึ่ง ไทย แพ้ 5-0   ในขณะที่ อุซเบกิสถาน คู่ชิงอันดับ 3 แพ้ให้กับญี่ปุ่น 2-1    สำหรับการแข่งขันเพื่อชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นในเกมนี้ประกอบด้วย  คทาวุธ หาญคำภา(ผู้รักษาประตู)   , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ,วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ,สราวุท ผลาพฤกษ์ และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน
เริ่มเกมเพียง 2 นาที   "ฟุตซอลไทย" เป็นฝ่ายออกนำ  โดย  ทีมชาติไทย  ได้ประตู จาก ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน  ,  แต่นาทีที่ 3  อุซเบกิสถาน  ได้ประตูคืนจาก  โรปิเอฟ อิคห์ติยอร์   สกอร์กลับมาอยู่ที่   1 -1   ,   นาทีที่ 7  อุซเบกิสถาน   ได้ประตูที่ 2  จาก โรปิเอฟ อิคห์ติยอร์   , นาทีที่ 14  อุซเบกิสถาน ได้ประตูเพิ่ม   จากเอลเบค ตุลคินอฟ  ,  นาทีที่ 16  จาก  คุสนิดดิน นิโชนอฟ   จบครึ่งแรก  อุซเบกิสถาน  นำทีมชาติไทย  4-1 

 


ครึ่งหลังนาที 22   อุซเบิสถาน ออกนำอีกครั้งจาก จูราเอฟ ซูนาตุลลา , นาทีที่  23 รัคมาตอฟ อนาสคอน ยิงประตูใส่ทีมชาติไทย  ,   นาทีที่ 26 ไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์ และเสียบอลตรงกลาง ก่อนที่ โรปิเอฟ อิคห์ติยอร์ จะยิงประตูให้อุซเบกิสถาน  นำไปเป็น 7-1  ,
นาทีที่ 27  "ฟุตซอลไทย"   ได้ประตู จาก วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์   ช่วยให้ ทีมไล่มาเป็น 2-7  ,  นาทีที่  30 อิลคโฮมจอน คามโรเอฟ ยิงไกลเข้าไปให้ อุซเบกิสถาน  ขยับไปเป็น 8-2   ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม "ฟุตซอลไทย "  แพ้ให้อุซเบกิสถาน 2-8    ทำให้ทีมชาติไทย จบอันดับ 4  ส่วนชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติญี่ปุ่น  ซึ่งเอาชนะ อิหร่าน 3-2

คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า   ไม่มีข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ ยินดีกับอุซเบกิสถาน   สำหรับทีมชาติไทย สู้สุดความสามารถแล้ว เกมวันนี้ประเมินว่า  ไทยสู้  อุซเบกิสถาน ไม่ได้ ด้วยผู้เล่นที่มีอยู่ อยู่ในฐานะที่ไม่พร้อม  "ครั้งที่แล้วเราตกรอบ 8 ทีม    แต่ครั้งนี้เราทำได้ดีกว่าเดิม คือมาถึงรอบ 4  ทีมสุดท้าย  เรากำลังเตรียมชุดผู้เล่นสายเลือดใหม่ ต้องเตรียมทีม กันต่อไปเรามีปัญหามากมายเรื่องตัวผู้เล่นที่ไม่พร้อมบาดเจ็บ  เราจบอันดับ 4 ด้วยผู้เล่นที่ไม่พร้อม ต้องขอโทษแฟนบอลที่เข้ามาชมทั้งที่คูเวตและที่ไทย เราพยายามทำกันอย่างเต็มที่แล้ว" เขา  กล่าว

ฟุตซอลทีมชาคิไทย  จบผลงานที่อันดับ 4  ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย  แข่งขันที่ประทศคูเวต    โดยทีมชาติไทยแพ้ต่ออุซเบกิสถาน 2-8 ฟุตซอลทีมชาคิไทย  จบผลงานที่อันดับ 4  ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย  แข่งขันที่ประทศคูเวต    โดยทีมชาติไทยแพ้ต่ออุซเบกิสถาน 2-8 ฟุตซอลทีมชาคิไทย  จบผลงานที่อันดับ 4  ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย  แข่งขันที่ประทศคูเวต    โดยทีมชาติไทยแพ้ต่ออุซเบกิสถาน 2-8

.

ขอขอบคุณภาพจาก  เพจฟุตซอลไทยแลนด์

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/videos

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ