ข่าว

"สุวัจน์" อาลัยเหยื่อ "กราดยิง" จี้เร่งหาสาเหตุ ยก "ยาเสพติด"ปัญหาระดับชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" แสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อ "กราดยิงหนองบัวลำภู" จี้เร่งหาสาเหตุที่แท้จริง ยก "ยาเสพติด" ปัญหาระดับชาติ พร้อมเข้มงวดครอบครองปืน

หลังเกิดเหตุการณ์ "กราดยิงหนองบัวลำภู" หลายฝ่ายออกมาแสดงความไว้อาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้ โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศลดธงครึ่งเสา ในวันนี้ (7 ตุลาคม 2565) เป็นกรณีพิเศษ 1 วัน 


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธาน พรรคชาติพัฒนากล้า ถือเป็นอีก 1 ท่านที่ออกแสดงความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากมีการ "กราดยิง" และใช้มีดทำร้าย นักเรียนและครู และประชาชน ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 38ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก 

ซึ่งให้ความสนใจทั้งประชาชนคนไทยและทั่วโลก ขณะที่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรต้องช่วยกันเร่งรัดให้ความช่วยเหลือ "เยียวยากราดยิง2565" ต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่และทั่วถึงด้วยความรวดเร็ว เพื่อปลอบขวัญและเป็นกำลังใจต่อการสูญเสียครั้งใหญ่ในครั้งนี้
 

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง ว่า ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ ลงมือสังหารโหดเช่นนี้เพราะอะไร ดังนั้นจึงต้องเร่งรัดในการตรวจสอบและวางมาตรการในการป้องกันอย่างจริงจังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย 


จากประวัติเบื้องต้นที่พบว่าคนร้ายเกี่ยวข้องกับติดยาเสพติดนั้น นับว่า "ยาเสพติด" เป็นภัยที่ร้ายแรงที่คุกคามสังคมไทยมาตลอด จะต้องถือเป็นวาระแห่งชาติจัดการปัญหายาเสพติด เนื่องจากเป็นสาเหตุที่สำคัญที่นำไปสู่ปัญหาสังคมอีกมากมาย รวมทั้งควรวางมาตรการเข้มงวดกวดขันในการถือครองและใช้อาวุธปืน เพื่อป้องกันมิให้นำไปใช้ในการก่อเหตุการณ์ที่รุนแรงในทุกกรณีต่อสังคม

 

"ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่านและขอเป็นกำลังใจให้มีความเข้มแข็งสามารถผ่านพ้นเหตุการณ์เศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมากในครั้งนี้ไปให้ได้" นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ