ข่าว

ยธ.เยียวยาเหยื่อ "กราดยิงหนองบัวลำภู" เจ็บ-ตาย รายละไม่เกิน 1.1 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม สั่ง จนท.ลงพื้นที่ "เยียวยา"ครอบครัวเหยื่อ เหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รายละไม่เกิน 1.1 แสนบาท

จากกรณี "อดีต ตำรวจ" สภ.นาวัง จ.หนองบัวบำภู ก่อเหตุ "กราดยิง" ภายใน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พื้นที่ อบต.เขตอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 6 ต.ค.65 ก่อนมีรายงานว่า ส.ต.อ.ปัญญา ผู้ก่อเหตุ ได้ใช้"อาวุธปืน" ยิงตัวเองเสียชีวิต พร้อมกับ ภรรยา และลูกชาย รวม 3 ศพ
 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และ จนท.สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา ร่วมกับ ยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม "มอบเงินเยียวยา" ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนแก่ผู้เสียหาย ค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา เบื้องต้น กรณีผู้เสียชีวิต จะได้รับเงินเยียวยาไม่เกิน 110,000 บาท  แบ่งเป็น ค่าเสียชีวิตไม่เกิน 50,000 บาท ค่าทำศพไม่เกิน 20,000 บาท และค่าขาดผู้อุปการะเลี้ยงดูไม่เกิน 40,000 บาท 

ส่วนกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับเงินเยียวยาไม่เกิน 110,000 บาท  เช่นเดียวกัน แบ่งเป็น ค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูร่างกายไม่เกิน 20,000 บาท ค่าหยุดประกอบอาชีพ ให้ใช้ค่าแรงขั้นต่ำ คูณกับจำนวนวันหยุด ไม่เกินระยะเวลา 1 ปี และค่าเสียหายอื่นๆอีก ไม่เกิน 50,000 บาท ทั้งนี้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเหยื่อในคดีนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ