ข่าว

พบเพิ่มอีก 3 คดี "ทนายไก่หมุน" ศาลภาค 6 อยู่ระหว่างพิจารณา ต้องเพิกถอนคดีไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกศาล" เผยพบคดี "ทนายไก่หมุน" เพิ่มอีก 3 คดี ในศาลกำเเพงเพชร ส่วนศาลพิษณุโลก ก็เจอตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาล ด้านศาลภาค 6 สอบสำนวนพิจารณาคดีไหน ต้องเพิกถอนกระบวนพิจารณา

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 65 นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้า
ในการดำเนินคดี"พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็นทนายความ หรือ "ทนายไก่หมุน"ไปว่าความคดีในศาลจังหวัดกำแพงเพชร ว่า จากการตรวจสอบในขณะนี้ พบคดีเพิ่มขึ้นในศาลจังหวัดพิษณุโลก ก็มีการตั้งสำนวนไต่สวนละเมิดอำนาจศาล เเต่ในส่วนข้อหาอื่น เช่นความผิดเกี่ยวกับปลอม เเละใช้เอกสารปลอม แต่ยังไม่ได้ส่งตัวเเทนไปเเจ้งความดำเนินคดี ส่วนในเคสของศาลจังหวัดกำเเพงเพชร ที่มีการตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาล เเละส่งตัวเเทนไปเเจ้งความเเล้วนั้น ขณะนี้ก็มีการตรวจพบว่า ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ปลอมเป็นทนายความ ว่าความในศาลกำเเพงเพชร 3 คดี ประกอบด้วยคดี หมิ่นประมาท,ยักยอก เเละฉ้อโกง โดยทางสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 6 กำลังรวบรวมคดี ที่มีผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวไปเกี่ยวข้อง ก็จะส่งข้อมูลทั้งหมดมาให้ 

พบเพิ่มอีก 3 คดี "ทนายไก่หมุน" ศาลภาค 6 อยู่ระหว่างพิจารณา ต้องเพิกถอนคดีไหน

ส่วนเรื่องกระบวนการพิจารณาคดีที่เกิดขึ้นไปเเล้ว ทางศาลภาค 6 ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่ว่า คดีไหนบ้างที่อาจจะต้องเพิกถอนกระบวนพิจารณา เพราะคดีบางส่วนก็ไม่จำเป็นต้องเพิกถอน เช่น คดีที่ไม่มีมูลค่าความเสียหาย และมีการไกล่เกลี่ยกันได้ เมื่อถามว่า คดีที่ศาลตัดสินไปเเล้ว สามารถเพิกถอนกระบวนพิจารณาได้หรือไม่ นายสรวิศ กล่าวว่า จากที่ศึกษาก็น่าจะทำได้
 

พบเพิ่มอีก 3 คดี "ทนายไก่หมุน" ศาลภาค 6 อยู่ระหว่างพิจารณา ต้องเพิกถอนคดีไหน พบเพิ่มอีก 3 คดี "ทนายไก่หมุน" ศาลภาค 6 อยู่ระหว่างพิจารณา ต้องเพิกถอนคดีไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ