ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" เข้าสภาฯ แจงปม "ส.ต.ท.หญิง" ต่อ กมธ.ปราบโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" รอง ผบ.ตร.เข้าสภาฯ แจงปม "ส.ต.ท.หญิง" ต่อ กมธ.ปราบโกง ยืนยัน ตอบทุกข้อสงสัยตามจริง โปร่งใส เตรียมแถลง"ปิดคดี" ภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีการพิจารณาประเด็น ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม โดยกล่าวว่าการเข้าชี้แจงวันนี้ แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนคดีอาญา และส่วนความรับผิดชอบของ"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เรื่องการรับเข้าบรรจุเป็น"ตำรวจ" การโยกย้าย รวมถึงการไปช่วยราชการ

"บิ๊กโจ๊ก" เข้าสภาฯ แจงปม "ส.ต.ท.หญิง" ต่อ กมธ.ปราบโกง

ในส่วนคดีอาญา วันนี้การสอบสวนถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว คาดจะสรุปสำนวนสอบสวนสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการในสัปดาห์หน้า และตนจะแถลงปิดคดีเอง ส่วนเรื่องของการบรรจุรับเข้ามาเป็น"ตำรวจ" รวมถึงการโยกย้ายนั้น ยังมีประเด็นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯ สอบถามไว้ วันนี้ก็จะได้ชี้แจงถึงประเด็นต่างๆให้ชัดเจนครบถ้วน

"บิ๊กโจ๊ก" เข้าสภาฯ แจงปม "ส.ต.ท.หญิง" ต่อ กมธ.ปราบโกง "บิ๊กโจ๊ก" เข้าสภาฯ แจงปม "ส.ต.ท.หญิง" ต่อ กมธ.ปราบโกง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับมาให้ตอบทุกประเด็นอย่างโปร่งใส  "การตอบคำถามในวันนี้ของผม จะตอบอย่างตรงไปตรงมา เพราะยึดองค์กรเป็นหลัก และเพื่อให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริงทั้งหมด" ก่อนย้ำว่าเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนสมัยอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข และก่อนตนเข้ามาดำรงตำแหน่ง ส่วนจะต้องไปตรวจสอบย้อนหลังด้วยหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ตอนนี้ตรวจสอบครอบคลุมทั้งหมดแล้ว

logoline