ข่าว

"โค้ชด่วน" รับ 2 ข้อผิดพลาด วอลเลย์บอลหญิง พร้อมแก้ไขเพื่อสู้ เยอรมนี รอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ "โค้ชด่วน" ให้สัมภาษณ์หลังเกม "วอลเลย์บอลหญิง" พ่าย ทีมชาติแคนาดา พร้อมเตรียมปรับแผนเกมนัดถัดไปกับ ทีมชาติเยอรมนี คืนนี้ ในศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022" ข้อผิดพลาด กับการแก้ไขเพื่อสู้เยอรมัน

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022" หรือ  FIVB volleyball women's world championship 2022   แข่งขันที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ ประเทศโปแลนด์  ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 15 ตุลาคม 2022 ซึ่งผ่านมาถึง  รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือ รอบ 2 สาวไทย พ่าย ทีมชาติแคนาดา 1-3 เซต 19 - 25 , 21 - 25 ,  25 - 23 และ 22 - 25 โดย ทีมชาติไทย ได้  พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำคะแนนสูงสุดของทีม 24 คะแนน ทำให้ สาวไทย ยังคงมี 10 คะแนนรวม อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง กลุ่ม เอฟ ซึ่งหลังเกม "โค้ชด่วน" ให้สัมภาษณ์ ถึงข้อผิดพลาดในเกมนี้ ทั้งนี้ พร้อมให้ ลูกยางสาวไทย ทำเต็มที่ไม่ประมาทเกมต่อเนื่องกับ เยอรมนี 

 

โดย "โค้ชด่วนดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมว่า " เกมนี้ผมคิดว่าเป็นเกมที่หนักนะครับ ทีมชาติแคนาดา ทำได้ดีมาก รูปแบบของเราเขาสามารถสกัดกั้นแล้วก็โต้กลับเราได้เยอะมาก ข้อผิดพลาดแรก ประกอบกับการโต้กลับของเขาเราเอาไม่อยู่ด้วย บอลที่เขาตีมาค่อนข้างสูง โครงสร้างบล็อกกับการป้องกันของเรา ป้องกันเขาได้ค่อนข้างยาก " 

 

ข้อผิดพลาดที่ 2 " ยอมรับ ประกอบกับบอลแรกของเราไม่ค่อยดีด้วย ทำให้เราเล่นเกมที่ถนัดของเราได้ยาก ทำให้การโต้กลับและการเล่นของเขาง่ายขึ้น ก็เน้นย้ำให้นักกีฬาดูแลสุขภาพร่างกาย เพราะบางคนเราก็ดูแล้วว่าก่อนหน้านี้สภาพดีกว่านี้ พอมาลงเล่นแล้วอาการความช้าของกล้ามเนื้อเห็นได้ชัดว่าเขาเริ่มล้าในกระบวนการเล่นมากขึ้น " 

 

ทั้งนี้ "โค้ชด่วน" กล่าวเพิ่มว่า  " เราก็อาศัยในเรื่องการฟื้นฟูให้ดีที่สุด เพราะเกมกับเยอรมนีในวันพุธถือว่าเป็นเกมสำคัญ เยอรมนี เองก็มีรูปร่างที่สูงใหญ่ แล้วก็มีสไตล์การเล่นที่คล้ายกับ แคนาดา แต่เราก็ต้องพยายามเค้นรูปแบบของเราเค้นขีดความสามารถของเราออกมาให้ได้ "

"โค้ชด่วน" รับ 2 ข้อผิดพลาด วอลเลย์บอลหญิง พร้อมแก้ไขเพื่อสู้ เยอรมนี รอบ 2

อย่างไรก็ตาม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมกลับมาแข่งขัน นัดถัดไป รอบ 2 ในศึก  "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022" หรือ FIVB volleyball women's world championship 2022  พบกับ ทีมชาติเยอรมนี คืนนี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาไทย   

"โค้ชด่วน" รับ 2 ข้อผิดพลาด วอลเลย์บอลหญิง พร้อมแก้ไขเพื่อสู้ เยอรมนี รอบ 2

"โค้ชด่วน" รับ 2 ข้อผิดพลาด วอลเลย์บอลหญิง พร้อมแก้ไขเพื่อสู้ เยอรมนี รอบ 2

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ