ข่าว

ประชาธิปัตย์ รุก ขอ "ปรับ ครม." แทน นิพนธ์ บุญญามณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรค "ประชาธิปัตย์" ขอหารือเรื่องปรับคณะมนตรี แทน นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ขอลาออก


จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เตรียมหารือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งความประสงค์จะปรับคณะรัฐมนตรีแทนนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ลาออกไป ไม่มีตำแหน่งอื่น ส่วนกระบวนการสรรหาตัวบุคคลมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ของพรรคไม่มีปัญหา  และการหารือ ปรับครม. เป็นไปในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว  ไม่กระทบพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่น

 

 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหนาพรรคประชาธิปัตย์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องการปรับครม.ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีนาย จุติ ไกรฤกษ์ ดำรงตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากมีข่าวว่า อาจย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยแคนดิเดท ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาจากสัดส่วนภาคใต้ ได้แก่ นาย ชินวรณ์ บุญเกียรติ ที่พลาดการชิงเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ให้กับ เดชอิศว์ ขาวทอง  หรือ นริศ ขำนุรักษ์ จากพัทลุง
 

ขณะที่อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีฯ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกถามในประเด็นเดียวกัน และมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ยุติการทำหน้าที่อยู่หนึ่งตำแหน่ง ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพราะได้พูดในงานวันเกิด ประธานสมโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ดว่า ยังไม่จำเป็น

 

การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ ไม่ปรากฏว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมประชุม ซึ่ง สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานฯ ระบุว่า ต้องเห็นใจ เพราะ 38 วันที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร มีการปฏิบัติภาระกิจ มากกว่าส.ส.เขต

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ