ข่าว

สอบแล้วปมไลน์หลุด อม "ค่าเสี่ยงภัยโควิด" หากพบผิดจริงลงโทษแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอบแล้วปมไลน์หลุด อม "ค่าเสี่ยงภัยโควิด" ตั้งคณะกรรมการสอบสวน คาดใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ หากพบผิดจริงลงโทษแน่นอน

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพบทสนทนาในแอฟพลิเคชั่นไลน์ ว่าพบพบความผิดปกติในการเบิกจ่าย "ค่าเสี่ยงภัยโควิด" ของโรงพยาบาล แถบอีสานใต้ให้บุคลากรเบิกเงินสดค่าเสี่ยงภัยโควิด -19 ส่งคืนรพ. อ้างเก็บไว้ทำ OD  จนทำให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ตั้งทีมตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว 
 

ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบหมายให้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จเกี่ยวกับกรณีที่มีการเบิกจ่าย "ค่าเสี่ยงภัยโควิด" 

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ ระบุกับทีมข่าวเนชั่นทีวีว่า  เบื้องต้นได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่เกิดเหตุตั้งทีมสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งจะต้องทำไปตามขั้นตอนระเบียนข้าราชการ อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ เพื่อรวบรวมข้อมูลเอกสาร

ขณะที่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องแล้ว และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าไม่ได้มีการหักเงิน "ค่าเสี่ยงภัยโควิด" แต่อย่างใด โดยเฉพาะกรณีที่ระบุว่ามีการให้เบิกเงินสดเข้าไปสบทบสำหรับการทำ OD หรือ กิจกรรมโครงการพัฒนาบุคลากรนั้น เป็นเพียงการพูดคุยกันเท่านั้น ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ   อย่างไรก็ตาม หากได้ผลการตรวจสอบเป็นอย่างไร จะให้ทางพื้นที่ชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งทางพื้นที่รับทราบแล้ว โดยเฉพาะนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ชัดเจน หากพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องมีการลงโทษแน่นอน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ